Không phải muối hay giấm, rửa dạ dày lợn với thứ này mới hết hôi, luộc lên trắng giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Để khử mùi hôi của dạ dày lợn, việc sử dụng muối là chưa đủ. Bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Cách làm sạch dạ dày lợn

Dạ dày lợn mua về nên cắt bỏ phần mỡ bên ngoài. Sau đó, đem dạ dày ngâm vào chậu nước ấm khoảng 40 độ. Không nên dùng nước nóng vì như vậy sẽ khiến phần bên ngoài của miếng dạ dày bị chín. Sau đó, dùng tay chà xát miếng dạ dày trong khoảng 2 phút rồi rửa lại với nước sạch cho hết nhớt.

da-day-lon-01

Cho dạ dày lợn vào chậu và đổ nửa bát rượu trắng (nên dùng rượu cao độ). Bóp đều tay cho miếng dạ dày ngấm rượu. Tiếp đến, đổ vài thìa bột ngô vào và tiếp tục bóp. Nếu không có bột ngô, bạn có thể sử dụng bột mì. Bột có khả năng hấp thụ cao, các hạt thô có độ ma sát sẽ giúp tẩy bỏ các chất bẩn và chất nhờn trên bề mặt của dạ dày lợn. Nhớ rửa cả mặt trong và mặt ngoài của miếng dạ dày. Sau đó, đem dạ dày lợn đi rửa thật sạch.

da-day-lon-02

Để khử hết mùi hôi của dạ dày lợn, bạn có thể làm thêm một bước nữa. Lần này, hãy dùng chè khô. Cho chè khô vào cốc và đổ nước sôi, ngâm trong 10 phút. Khi nước chè đã nguội thì đổ vào chậu và cho miếng dạ dày vào xoa đều. Nước chè có mùi thơm đặc trưng giúp khử mùi rất tốt. Tiếp đó, bạn hãy rửa lại miếng dạ dày cho thật sạch và để ráo chờ chế biến thành món ăn.

Cách luộc dạ dày trắng tinh, giòn sần sật

Cho một lượng nước vừa đủ ngập miếng dạ dày vào nồi. Thêm một miếng gừng đập dập, một ít muối, một ít rượu, một thìa giấm. Đậy vung và luộc dạ dày trong khoảng 20 phút. Mở vung ra và dùng đũa xiên thử qua miếng dạ dày, nếu thấy mềm là được.

da-day-lon-03

Tắt bếp và vớt dạ dày ra ngâm ngay vào bát nước lạnh (có thể dùng nước đá có pha chanh). Làm như vậy thì miếng dạ dày sẽ trắng thơm, giòn ngon hơn.

da-day-lon-04

Bạn cũng có thể luộc dạ dày theo một cách khác: Đặt nồi nước lên bên, thêm gừng, sả đập dập và đun sôi. Khi nước sôi mới cho miếng dạ dày vào luộc. Để nước sôi khoảng 5 phút thì vớt dạ dày ra ngâm vào bát nước lạnh. Trong lúc chờ dạ dày nguội bớt thì vẫn tiếp tục đun nồi nước. Vớt dạ dày đã nguội từ bát nước lạnh ra thả vào nồi nước sôi để luộc tiếp. Nước sôi trở lại thì lại vớt ra và thả vào bát nước lạnh. Làm như vậy khoảng 3-4 lần là miếng dạ dày sẽ chín (tùy theo kích thước của miếng dạ dày). Ngâm dạ dày trong bát nước đá có pha vài giọt chanh cho nguội hẳn rồi đem thái thành miếng vừa ăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link