Vì sao nên đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm, lý do khiến ai nghe xong cũng gật đầu lia lịa

( PHUNUTODAY ) - Với 4 lý do dưới đây, bạn và những người xung quanh chắc chắn sẽ chú tâm hơn đến việc đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm.

Khi đi ngủ, không ít người cho rằng nên mở cửa phòng ngủ để căn phòng thông thoáng và dễ dàng hít thở không khí trong lành hơn. Thế nhưng nếu nghĩ kỹ, bạn sẽ thấy rằng việc mở cửa phòng ngủ vào ban đêm có thể gây nguy hiểm cho bạn và gia đình. Nếu đã chuẩn bị được một căn phòng đảm bảo hệ thống thông gió và thoáng khí thì bạn hoàn toàn có thể đóng kín cửa phòng trước khi đi ngủ để giữ được an toàn cho bản thân và người xung quanh. Cùng Phụ nữ Today tìm hiểu lý do vì sao nên đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm nhé.

Empty

Ngủ ngon hơn nhờ phòng được cách âm tốt

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bạn không những phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường mà còn bị ảnh hưởng nhiều bởi ô nhiễm tiếng ồn. Chính vì thế, trước khi ngủ, bạn chỉ cần đóng kín cửa phòng là đã có thể hạn chế được tiếng ồn xung quanh bởi khả năng cách âm của lớp cửa dày. Nhờ vậy mà căn phòng ngủ của gia đình bạn sẽ yên tĩnh, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và có thể ngủ sâu hơn. Đặc biệt với những người bị khó ngủ và dễ bị tỉnh giấc, một căn phòng yên tĩnh sẽ giúp bạn ngủ ngon và khoẻ mạnh hơn.

Empty

Giữ lại năng lượng tích cực

Theo phong thuỷ phương Đông thì việc đóng kín cửa phòng ngủ vào ban đêm sẽ giúp gia chủ giữ lại nguồn năng lượng tích cực trong không gian nghỉ ngơi này. Nếu bạn mở toang cửa khi đi ngủ có thể khiến năng lượng tốt trong phòng thoát ra ngoài. Ngược lại, khi đóng kín cửa phòng ngủ, bạn sẽ có cảm giác an toàn, thoải mái đầu óc hơn và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Giữ được an toàn khi trộm “ghé thăm” nhà

Mặc dù không ai mong muốn gia đình mình bị trộm lẻn vào ban đêm, thế nhưng trong thực tế, trường hợp này xảy ra rất nhiều và thường xuyên. Để tránh gặp phải các tình huống xấu, bạn cần chuẩn bị các biện pháp dễ thực hiện để bảo vệ bản thân, gia đình và tài sản một cách tốt nhất. Nếu đóng cửa phòng ngủ cẩn thận trước khi đi ngủ, bạn sẽ có thêm thời gian và cơ hội để gọi điện thoại báo cảnh sát và cũng giữ cho mình được an toàn hơn trong thời gian chờ cơ quan chức năng đến trợ giúp.

Empty

Tăng khả năng sống sót nếu không may gặp hoả hoạn

Ngoài trường hợp gặp phải trộm cướp vào ban đêm thì hoả hoạn cũng là một trong các tình huống xấu mà bạn có thể gặp phải khi ngủ. Nếu bạn mở cửa phòng khi đi ngủ và không may gặp hoả hoạn thì nó có thể lan nhanh vào phòng hơn bình thường. Vì vậy trước khi đi ngủ, bạn cần đóng cửa phòng để đảm bảo an toàn cho bản thân. Khi đó, một cách cửa phòng ngủ được đóng kín sẽ trở thành “phao cứu sinh” giúp bạn có thêm thời gian suy nghĩ, hành động và cứu cả gia đình thoát khỏi đám cháy. Không chỉ giúp giới hạn nhiệt độ phòng xuống thấp so vớ bên ngoài, cánh cửa này còn ngăn khói độc từ đám cháy đến gần hơn với bạn.

Với những lý do này, hy vọng bạn sẽ có thêm phương án để giúp bản thân và gia đình được an toàn, dễ ngủ hơn vào ban đêm.

Theo:  xevathethao.vn copy link