Các cụ dặn dò: 'Nhà nghèo mở cửa bước vào là thấy ngay 4 đồ vật này', con cháu biết mà bỏ đi ngay

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bước vào nhà mà gặp những thứ này gia chủ dễ nghèo khó, vất vả.

Tủ lạnh

12

Tủ lạnh không nên đặt trong phòng khách. Trong trường hợp bất khả kháng thì nhất định không kê tủ chéo góc với cửa ra vào. Bạn cũng không nên đặt tủ lạnh đối diện với cửa ra vào bởi như vậy sẽ khiến tài lộc, của cải không ổn định, thậm chí dẫn đến nguy cơ công danh tài lộc đi xuống, thất thoát tiền của.

Trong phong thủy thì tủ lạnh chính là tài khố của mỗi gia đình. Nó là nới cất trữ thực phẩm nên bạn không nên để thẳng cửa dễ bị thất thoát hao hụt. Bất kể diện tích ngôi nhà của bạn bao nhiêu, tốt nhất là không nên đặt tủ lạnh ở cửa ra vào. Tủ lạnh giống như bức tường, đặt ở cửa thì việc đóng mở sẽ gián tiếp cản đường ra vào.

Nếu gia đình nào phạm phải điều này thì cuộc sống khó lòng hanh thông thuận lợi như mong muốn, tiền bạc dễ chi nhiều hơn thu không tích lũy được như mong muốn.

Gương soi

11

Theo phong thủy từ xưa đến nay, cửa ra vào là nơi thu hút tiền tài và vận khí đi vào, gương lại là nơi thu hút vận khí. Chính vì vậy khi để gương đối diện cửa sẽ bị hút ngược trở lại.

Đặc biệt việc để gương đối diện cửa sẽ tạo ra thế cửa đối cửa (cửa thật với cửa trong gương) có ảnh hưởng rất xấu đến tình cảm trong gia đình.

Do đó, không bao giờ được đặt gương đối diện cửa ra vào dù là cửa chính hay cửa ra vào các phòng.

Nhà vệ sinh

13

Ngày nay, nhiều căn nhà ở thành phố do diện tích sử dụng không được lớn nên thiết kế nhà vệ sinh thẳng cửa chính. Về tâm lý, mở cửa vào nhà thấy nhà vệ sinh tạo cảm giác không được sạch sẽ thoải mái. Về mặt phong thủy thì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn, nên khi thiết kế thẳng cửa chính tài lộc sẽ khó chảy vào nhà. Đồng thời, điều này cũng tạo sự căng thẳng về nhà với tâm trạng mệt mỏi, đau ốm cho người sống trong nhà.

Cửa chính thẳng với ban công

14

Trong thiết kế nhà của nhiều gia đình, có thể nhìn thấy ban công thẳng cửa. Cách bố trí này không tốt, đặc biệt khi khoảng cách phòng khách ngắn. Người xưa quan niệm, cửa chính và ban công là lối ra vào của tài lộc. Nếu hai hướng này đối nhau, tài lộc khó giữ.

Mặc dù có ban công trong nhà rất đẹp, nhưng ban công thẳng cửa lại không hẳn là điều tốt. Mặc dù có ban công trong nhà rất đẹp, nhưng ban công thẳng cửa lại không hẳn là điều tốt.

Nếu như bạn muốn hóa giải điều này hãy tìm cách đặt chậu cây xanh tươi ở cửa ra vào, vì sẽ luôn mang tới cho con người sự tươi mới, sảng khoái và đầy sức sống từ thiên nhiên. Bạn cũng có thể chọn các loại cây hợp phong thủy, vừa cải thiện tâm trạng lại giúp hấp thụ năng lượng tiêu cực.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link