9 món đồ tiếp viên hàng không khuyên bạn đừng mặc khi đi máy bay

( PHUNUTODAY ) - Khi đi máy bay, để di chuyển dễ dàng và thoải mái, có 9 món đồ bạn không nên mặc.

Quần áo bó sát

Các chuyến bay dài có thể khiến hành khách bị huyết khối tĩnh mạch sâu - tình trạng cục máu đông ở chân. Vì thế, mặc quần áo chật hay bó sát thì nguy cơ bị tình trạng này càng cao.

Ngoài ra, khi ở độ cao 42000 feet, cơ thể con người có xu hướng phồng lên. Vì vậy, mặc quần áo bó sát sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

may-bay

Kính áp tròng

Lưu ý, độ ẩm trên máy bay khá thấp, không khí bị khô đi, có thể gây khó chịu cho mắt. Vì thế, những người đeo kính áp tròng có thể gặp trở ngại ở độ cao 42.000 feet. Tốt hơn hết, hành khách khi lên máy bay nên đeo kính thường thay vì kính áp tròng.

Trang phục từ vật liệu dễ cháy

Mặc dù các trường hợp cháy nổ trên chuyến bay rất hiếm khi xảy ra nhưng cẩn thận thì không bao giờ thừa.

Một số vật liệu dễ cháy như vải bông, vải lanh,… có thể gây nguy hiểm cho bạn nếu chuyến bay xảy ra trường hợp khẩn cấp. Trang phục từ các loại vải dày hơn thường được coi là an toàn hơn trong trường hợp hỏa hoạn.

Giày cao gót

may-bay3

Đi giày đế thấp có thể giúp bạn dễ dàng di chuyển trong sân bay rộng lớn, trong khi đó giày cao gót có thể khiến bạn gặp khó khăn trong những tình huống khẩn cấp. Hơn nữa, trong một chuyến bay dài, giày cao gót có thể khiến chân gây sưng tấy, khó chịu.

Trang phục có gắn phụ kiện kim loại

Các trang phục có gắn phụ kiện kim loại như quần dây xích, gọng áo ngực,... có thể khiến bạn mất thời gian khi đi qua khu vực an ninh sân bay. Vì thế, bạn nên cởi bỏ chúng khỏi cơ thể hoặc cất vào hành lý xách tay trước khi đi qua an ninh nhé!

Trang phục bất tiện

Trang phục bất tiện như yếm quần sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi đi vệ sinh hoặc khi ngồi trên ghế máy bay.

Nếu bạn không muốn cứ vài phút lại phải chỉnh lại quần áo một lần thì hãy mặc các trang phục đơn giản và thoải mái nhất khi lên máy bay nhé!

may-bay2

Nước hoa

Chắc hẳn bạn thừa biết, trên máy bay, không thể mở cửa sổ và không khí chỉ lưu thông trong không gian máy bay. Vì vậy, mùi nước hoa của bạn có thể khiến ai đó khó chịu hoặc bị dị ứng với các thành phần trong nước hoa của bạn.

Họa tiết trang trí không phù hợp

Nếu mặc trang phục không phù hợp, nhất là những chiếc áo phông có khẩu hiệu hoặc đồ họa  phản cảm, bạn có thể không được phép lên máy bay. Và các hành khách khác, bao gồm cả người già và trẻ em có thể thấy khó chịu vì không phù hợp văn hóa.

Trang phục gây kích ứng da

Không phải quần áo từ loại vải nào cũng thoải mái và thích hợp để ngồi trong chuyến bay nhiều giờ liền. Bạn nên mặc các loại quần áo có vải mềm mại và thoáng khí để tránh bị ngứa ngáy hay kích ứng da trong quá trình bay nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link