9 ngành nghề thu nhập cao ngất, dễ thăng tiến nhưng rất 'khát' nhân lực 10 năm tới

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề dưới đây rất có triển vọng và nhiều hứa hẹn trong tương lai.

Công nghệ thông tin

Với một nền công nghiệp 4.0, đây là một ngành hot mà giới trẻ hiện nay quan tâm, tất cả các công ty đều có nhu cầu nhân sự cho bộ phận này.

Công nghệ thông tin có nhiều nhóm ngành nhỏ: Thiết kế đồ họa, công nghệ phần mềm, an ninh mạng, mỗi nhóm ngành là ngành chuyên sâu

CNTT là lĩnh vực rộng lớn và đang phát triển nhanh, bạn có thể tìm kiếm được vô vàn cơ hội việc làm, như: phát triển trang web, phân tích hệ thống, quản lý thông tin, chuyên gia phần mềm, phần cứng máy tính, bảo trì…

Theo thống kê của VietnamWorks, trong 3 năm vừa qua, số lượng công việc ngành CNTT – Phần Mềm đã tăng trung bình 47%/ năm. Tuy nhiên, số lượng nhân sự ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8%.

Thị trường luôn khát nhân lực, đặc biệt nhân lực chất lượng. Chính vì thế, trong 10 – 15 năm sắp tới, CNTT sẽ vẫn là ngành hot đối với không chỉ các em sinh viên, mà còn cả người đi làm – những người muốn tìm kiếm cơ hội mới, khác với chuyên ngành mình từng theo học trên ghế giảng đường

Phiên dịch viên

Nền kinh tế đang tâp trung đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài thì vai trò của phiên dịch viên là không thể thiếu và có nhu cầu tuyển dụng lớn hiện nay: Ngôn ngữ anh, ngôn ngữ trung...

8

Dược

Dược sĩ là một nghề cao quý và có vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của con người bởi Dược liên quan tới việc chăm lo sức khỏe con người. Con người muốn có một sức khỏe tốt không thể không cần tới thuốc. Có thể nói thuốc luôn luôn là người bạn đồng hành cùng con người. Từ lúc sinh ra cho tới lúc mất đi lúc nào chúng ta cũng phải cần tới sự trợ giúp của thuốc. Chính vì vậy, theo học ngành Dược đang trở thành xu thế lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ.

Sự thiếu hụt nhân lực ngành dược tại các bệnh viện và công ty Dược phẩm trong nước càng trở nên trầm trọng khi các công ty sản xuất và cung ứng thuốc của nước ngoài cũng xác định rõ chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm lâu dài tại Việt Nam. Các hãng thuốc của nhiều quốc gia đang thâm nhập thị trường nước ta kèm theo nhu cầu tuyển dụng, tạo ra cơ hội việc làm phong phú cho các sinh viên học Dược ra trường.

Kỹ sư công nghệ ô tô

Với sự dịch chuyển của nền kinh tế, lấy công nghiệp-dịch vụ làm trọng tâm phát triển thì vai trò của ngành công nghiệp ô tô là vô cùng lớn, đây là cơ hội mở ra cho các kỹ sư công nghệ ô tô tương lai.

Marketing - truyền thông

Đây hiện đang là ngành thu hút rất nhiều bạn trẻ do môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở. Trong sự phát triển bùng nổ của truyền thông như hiện nay thì vai trò của ngành này càng lên ngôi. Tất cả các doanh nghiệp đều đánh giá vai trò của bộ phân Marketing – truyền thông là vô cùng quan trọng trong việc PR và quảng vá sản phẩm, thương hiệu.

Đây là lý do mà ngành này đang khát nhân lực. Theo đánh giá thu nhập của ngành này luôn nằm trong top đầu của những việc làm lương cao nhất hiện nay.

9

Chuyên viên phân tích bảo mật thông tin

Các chuyên viên phân tích bảo mật thông tin chịu trách nhiệm giữ cho thông tin của doanh nghiệp được an toàn và bảo mật — ưu tiên hàng đầu của hầu hết các công ty tại thời điểm có quá nhiều thông tin nhạy cảm được chia sẻ và lưu trữ kỹ thuật số.

Các nhà phân tích bảo mật thông tin chịu trách nhiệm về mọi thứ, từ nghiên cứu và thử nghiệm các giải pháp bảo mật, đánh giá các quy trình bảo mật kỹ thuật số hiện tại của công ty, xác định và sửa chữa các lỗ hổng bảo mật, quản lý các mối đe dọa hoặc vi phạm bảo mật, phát triển và triển khai các giải pháp và công nghệ bảo mật (chẳng hạn như bằng cách giám sát việc cài đặt tường lửa và việc sử dụng mã hóa dữ liệu).

Để có thể làm tốt công việc này, bạn cần nắm vững kiến thức về an ninh mạng và có bằng cử nhân (hoặc cao hơn!) trong lĩnh vực liên quan đến công nghệ, chẳng hạn như khoa học máy tính.

Ngành xây dựng

Hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong ba quốc gia hứa hẹn về tăng trưởng ở châu Á. Bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế Việt Nam có điểm nhấn về nhiều lĩnh vực trong đó có xây dựng.

Có thể dễ dàng nhận thấy, ở Việt Nam những công trình kiến trúc mang tầm cỡ quốc tế ra đời ngày càng nhiều. Các tòa nhà cao tầng, nhà ở cho đến căn hộ, công trình đường bộ, đường sắt, công trình công cộng cũng ngày một nhiều hơn. Đầu tư cơ sở hạ tầng là việc làm bức thiết và được chú trọng hàng đầu. Vì thế, nhu cầu tìm kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình, kiến trúc sư của các công ty, nhà thầu cũng tăng lên.

Ngành công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm được đánh giá là ngành của tương lai vững vàng, ngành của sự tiềm năng. Đây là một trong những ngành học có tính ứng dụng cao và đa dạng, nhất là trong cuộc sống hiện đại. Ngành đã và đang có sức hấp dẫn đặc biệt đối với giới trẻ trong những năm gần đây.

Kỹ sư bán hàng

Sales engineer hay còn gọi là kỹ sư bán hàng. Đây được xem là "cảnh giới cao nhất" của công việc sale hiện nay. Công việc này kết hợp giữ nhân viên bán hàng và kỹ thuật.

Các kỹ sư bán hàng thường làm việc cho những công ty bán các sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ phức tạp. Họ làm việc với khách hàng để đánh giá hệ thống của doanh nghiệp và phát triển các giải pháp tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cá nhân của từng khách hàng. Bởi vậy, các kỹ sư bán hàng cần có kiến thức chuyên sâu về khoa học, công nghệ và các nguyên tắc kỹ thuật để có thể làm tốt công việc này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link