Bật mí một vài công dụng thần kỳ làm đẹp toàn diện từ trà xanh của phụ nữ Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - Loại trà phổ biến này giúp phụ nữ Nhật Bản có làn da không tì vết, trắng sáng mịn màng và chậm lão hóa.

1. Làm chậm quá trình lão hóa

Trà xanh sẽ giúp làn da có đủ chất chống oxy hóa để đẩy lùi tổn thương do các gốc tự do gây ra. Quá trình này diễn ra thường xuyên sẽ làm hạn chế sự xuất hiện nếp nhăn trên da (vì các gốc tự do có thể gây ra nếp nhăn và sắc tố sớm). Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong trà cũng có thể làm trẻ hóa các tế bào da đang chết, mang lại làn da sáng khỏe.

Empty

2. Làm da bớt bị dầu

Loại trà rất giàu tannin - các phân tử sinh học ảnh hưởng đến việc sản xuất bã nhờn, có khả năng nhắm vào gốc rễ của vấn đề, tức là khiến các tế bào da giảm thiểu sản xuất dầu. Uống trà rất có lợi cho sức khỏe tổng thể của da, vì dầu thừa sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn trứng cá.

3. Làm sạch lỗ chân lông bị tắc

Xử lý mụn, da kích ứng bằng thuốc kháng sinh đắt tiền hoặc kem đặc trị sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng cũng mang đến rất nhiều tác dụng phụ. Một tách trà  thơm ngon có thể là câu trả lời cho nhiều vấn đề của bạn. 

Empty

4. Làm giảm sự sưng tấy

Trà xanh chứa caffein, giúp co mạch máu, làm giảm bớt tình trạng sưng húp và quầng thâm mắt. Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, trà sencha giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn .

5. Kem chống nắng tự nhiên

Uống một tách trà mỗi ngày có thể giảm thiểu tác hại do tia UV gây ra. Do thành phần chứa nhiều axit benzoic, nó giống như một loại kem chống nắng tự nhiên và có thể điều trị một số tình trạng da do cháy nắng gây ra.

Empty

6. Chữa trị gàu

Gàu xuất hiện khi da đầu quá nhờn hoặc quá khô. Trà có khả năng làm dịu, nuôi dưỡng da đầu, bảo vệ da khỏi vi khuẩn và gàu. Nó cũng giúp bạn chống lại chứng rụng tóc và bảo vệ da trên cổ của bạn khỏi ngứa và kích ứng.

7. Làm nước rửa mặt

Bạn có tự làm nước rửa mặt tự nhiên bằng lá trà sencha khô hoặc trà túi lọc. Cách làm như sau: Thêm 1-2 thìa trà vào cốc, đổ nước sôi vào rồi ngâm trong 10 phút, đợi trà nguội đến nhiệt độ dễ chịu thì dùng để rửa mặt như bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link