9 thói quen "bất di bất dịch" để chăm sóc da vào mùa đông bạn cần ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Việc chăm sóc da là điều bắt buộc nếu bạn thực sự muốn trở thành nhân vật trung tâm của buổi tiệc.

Thực tế, vẻ ngoài của bạn sẽ không hoàn chỉnh nếu bạn không có làn da sáng. Để có được làn da sáng không hề đơn giản vì mùa đông có thể tàn phá làn da của bạn. Thời tiết hanh khô lấy đi hết độ ẩm và khiến da xỉn màu, nhan sắc bị ảnh hưởng. Có một số mẹo chăm sóc da, giúp mọi phụ nữ có thể dễ dàng thực hiện để có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất, đặc biệt là sắp tới còn dự khá nhiều bữa tiệc cuối năm.

1. Uống nhiều nước

Hydrat hóa rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và nó cũng rất quan trọng đối với da, bảo vệ da khỏi bị khô, giúp duy trì sự cân bằng pH tốt trên da, thải độc tố, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa mụn nhọt, quản lý độ ẩm.

chamsoc da

2. Ăn rau xanh

Chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng cũng giúp cải thiện sức khỏe làn da nhất là những loại rau có màu xanh đậm vì chúng giàu vitamin, khoáng chất và các chất phytochemical chống lão hóa, duy trì vẻ sáng khỏe cho làn da.

3. Làm sạch da hàng ngày

Làm sạch hàng ngày là bí quyết để có làn da sáng và không tuổi. Da cần được làm sạch sâu, hãy chuyển sang dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm có thể giúp cấp nước cho làn da khô nẻ và hỗ trợ hàng rào bảo vệ da.

chamsoc da2

4. Dầu dưỡng ẩm

Duy trì độ ẩm thực sự quan trọng đối với mọi chế độ chăm sóc da. Chuyên gia khuyen bạn hãy thoa dầu dưỡng ẩm lên mặt, cổ và quanh mắt vào buổi sáng và buổi tối. Đặc biệt, bạn nên thoa nó sau khi tẩy trang hoặc làm sạch mặt để duy trì độ ẩm.

5. Đắp mặt nạ hoa hồng

Để có được làn da tươi sáng, bạn hãy thử làm mặt nạ hoa hồng theo cách sau: lấy một nắm cánh hoa hồng (khoảng hai bông hồng), nghiền những cánh hoa đó thành hỗn hợp sệt với hai thìa sữa, sau đó thêm một thìa cà phê mật ong nếu bạn muốn. Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ. Để yên trong 15 phút, rửa sạch, sau đó thoa kem dưỡng ẩm. 

6. Chăm sóc toàn thân

Vì trời lạnh, da thường sạm đi, mất đi vẻ tươi sáng không chỉ trên khuôn mặt mà còn trên cơ thể của bạn. Vì vậy, bạn không thể bỏ qua bước chăm sóc da toàn thân. Bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm lên những bộ phận dễ bị khô như chân và tay.

chamsoc da.4

7. Kem dưỡng ẩm

Chất giữ ẩm giúp da ngậm nước và ngăn ngừa mất nước. Ngoài ra, hãy nhớ rằng ngay cả khi sở hữu làn da nhờn, bạn cũng cần phải dưỡng ẩm cho da thường xuyên. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa vitamin E, axit amin và các loại kem axit hyaluronic.

8. Tẩy da chết

Tránh tẩy da chết quá mạnh, không sử dụng bất kỳ AHA, retinol hoặc bất kỳ chất trong thời gian này vì chúng có thể lấy đi các tế bào da, độ bóng và độ ẩm của da. 

Thay vào đó hãy sử dụng axit lactic để giúp cải thiện yếu tố độ ẩm tự nhiên của da hoặc cách da tự giữ nước, cải thiện các dấu hiệu lão hóa và kích thích tái tạo collagen, đồng thời có thể làm săn chắc làn da của bạn. Hãy thử tẩy da chết mỗi tuần một lần nếu bạn thuộc loại da thông thường.

9. Thoa kem chống nắng

Bước quan trọng nhất là thoa kem chống nắng mỗi ngày. Ngay cả trong mùa đông, việc trang bị kem chống nắng là một điều cần thiết. Kem chống nắng giúp tăng độ sáng của da, bảo vệ bạn trước tia UV có thể gây nám và lão hóa sớm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link