Mách bạn những cách để tóc hết rụng an toàn tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Để ngừa tóc rụng và chăm sóc tóc, chị em hoàn toàn có thể áp dụng một số cách đơn giản sau.

Gội đầu bằng trà xanh

Trà xanh chứa nhiều tinh dầu có tính kháng khuẩn, các vitamin nhóm B và polyphenol có khả năng làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn, kích thích nang tóc.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần dùng khoảng 50 gam trà xanh hãm với 1 lít nước ấm sau đó gội đầu để chống rụng tóc.

Ủ tóc bằng sữa chua và lòng trắng trứng

Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng chân tóc, kích thích sự phát triển của tóc. Bạn có thể pha sữa chua với lòng trắng trứng gà để ủ tóc khoảng 10 phút rồi gội đầu lại như thông thường.

rungtoc2

Ủ tóc bằng nha đam

Nha đam có khả năng giúp gia tăng quá trình tái tạo tóc, giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn nhờ chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa, vitamin… Dùng lớp gel trong hoặc kết hợp với một ít muối ăn để ủ tóc khoảng 15 phút, sau đó gội lại bằng nước ấm.

Dầu dừa

Dùng dầu dừa như một cách ngăn rụng tóc, bạn nên chú ý xoa đều khắp da đầu, chú ý vùng da khô và tóc rụng nhiều, massage nhẹ nhàng, gội đầu 2 lần bằng dầu gội dịu nhẹ cho tóc và da đầu thật sạch.

rungtoc3

Dầu oliu

Với lượng vitamin E, protein, sắt… dồi dào, dầu oliu giúp kích thích lưu thông máu, tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa nguy cơ tóc gãy rụng. Dùng dầu oliu để ủ tóc tương tự như dầu dừa hay gội đầu để tóc trở nên mềm mượt.

Nước ép hành tây

Hành tây có chứa rất nhiều Quercetin giúp chống oxy hóa, lưu huỳnh giúp nuôi dưỡng chân tóc. Hãy dùng một củ hành tây ép lấy nước rồi thoa đều lên tóc. Ủ khoảng 15 lúc, sau đó gội lại bằng nước sạch. Thực hiện hàng ngày để có mái tóc chắc khỏe, bóng mượt. 

Chữa rụng tóc bằng lá ổi

Lá ổi có đặc tính giúp giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa, tăng cường sức khỏe của da đầu và điều trị nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Thành phần của lá ổi cũng rất giàu Vitamin B và Vitamin C giúp nuôi dưỡng các nang tóc khỏe mạnh, giúp giảm lượng tóc gãy rụng và mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

rungtoc

Chất chát từ lá ổi có khả năng diệt chấy và trứng chấy nhưng bạn cần lưu ý rằng không nên có thói quen sử dụng lá ổi để gội đầu hàng ngày bởi lá ổi làm mát da đầu, cho nên không cẩn thận bạn có thể bị cảm lạnh.

Gội đầu bằng nước lá ổi, sau một thời gian sẽ ngăn ngừa rụng tóc. Hãy nhẹ nhàng massage da đầu bằng nước lá ổi trong khi gội đầu để chân tóc ngấm dưỡng chất vitamin C từ lá ổi.

Bên cạnh những phương pháp chăm sóc tóc từ bên ngoài, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link