9 "thực phẩm vàng" bổ mắt, giúp bé giảm nguy cơ cận thị

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây rất giàu vitamin A tốt cho sức khỏe của của bé, phòng ngừa các bệnh về mắt.

Cá hồi

Cá hồi có chứa nhiều axít béo omega-3 hơn bất kỳ loại cá hoặc hải sản nào. Thành phần Omega-3 sẽ giúp bảo vệ mắt, giảm thiểu khô mắt, phòng ngừa các bệnh về mắt cho bé vô cùng tốt. Chính vì vậy, mẹ nên cho bé  ăn cá 3 lần/tuần để cung cấp đủ lượng omega-3 cần thiết. Nếu không thể thực hiện được điều này, ba mẹ nên cho bé sử dụng thêm thực phẩm chức năng bổ sung omega-3.

Cà rốt

Khi mẹ cho bé ăn cà rốt sẽ cung cấp vitamin A và chất chống ôxy hóa hiệu quả là beta carotene. Và với tư cách là một nguồn kali và chất xơ tuyệt vời, cà rốt cũng rất tốt cho toàn bộ phần còn lại của cơ thể bé nữa.

Khoai lang

Khoai lang là một thực phẩm rẻ béo, nhưng lại rất giàu vitamin A, beta carotene, kali và chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Đồng thời, khi bạn ăn khoang lang sẽ giúp con bạn có hệ tiêu hóa vô cùng tốt.

Khoai lang tốt cho đôi mắt của bé

Khoai lang tốt cho đôi mắt của bé

Dâu tây

Trong thành phần dinh dưỡng của dâu tây chứa rất nhiều vitamin C, folate - một loại vitamin B, chất xơ và các dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Cam

Trong thành phần dinh dững của quả cam chứa nhiều thành phần vitamin C vô cùng tuyệt vời và còn chứa kali, chất xơ, canxi và folate Cam.

Hạnh nhân

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt hạnh nhân có chứa vitamin E cùng các axít béo không bão hòa đơn tốt cho đôi mắt của trẻ.

Cà chua giàu vitamin A

Cà chua giàu vitamin A

Rau chân vịt

Trong thành phần dinh dưỡng của rau chân vịt có chứa rất nhiều lutein. Khi bạn ăn nhiều rau lá có màu xanh đậm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về mắt tốt, khiến cho bé có đôi mắt tinh anh. Thêm vào đó, trong rau chân vịt có các dưỡng chất tuyệt vời khác có trong rau chân vịt là sắt, vitamin K và folate.

Lòng đỏ trứng gà

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa nguồn dinh dưỡng tốt giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Bổ sung lutein, zeaxanthin, kẽm trong trứng giúp cho bé ngăn ngừa các bệnh về mắt sau này.

Cà chua

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua có nguồn cung cấp carotenoid và lycopene là hợp chất chống oxy hóa. Đồng thời, chất Lycopene giúp bảo vệ võng mạc và các khu vực khác khỏi những thiệt hại gây ra bởi ánh sáng

Theo:  khoevadep.com.vn copy link