99% đàn ông ngoại tình luôn 2 suy nghĩ sai lầm này về vợ

16:38, Thứ sáu 15/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đàn ông khi ngoại tình thường nghĩ vợ không thể bỏ mình. Thực chất, mọi chuyện không phải như họ nghĩ.

Vợ sẽ không biết đâu

Đàn ông thường tưởng rằng họ có thể vụng trộm mà không bị phát hiện, đặc biệt khi họ tin rằng vợ sẽ không biết được. Khi muốn có thêm mối quan hệ với người phụ nữ khác, đàn ông thường sử dụng sự lừa dối, che giấu và dùng những chiêu trò để vợ không nhận ra.

Họ lợi dụng lòng tin của vợ, chiều chuộng vợ bằng quà tặng và những cử chỉ tình cảm ngọt ngào. Đối với những đàn ông giàu có, họ còn có khả năng chi tiền để chiều vợ khi ngoại tình. Đối với những người thông minh, họ càng giỏi lấy lòng vợ khi vụng trộm. Những người đàn ông ngoại tình thường tự tin và coi thường cảm giác và sự nhạy cảm của vợ.

1

Tuy nhiên, liệu có thực sự không có người vợ nào nhận ra sự phản bội của mình không? Phụ nữ không phải lúc nào cũng ngây thơ và đơn giản như đàn ông vẫn nghĩ. Giác quan thứ sáu của phụ nữ không dễ dàng bị lừa. Nhiều đàn ông cho rằng họ rất giỏi khi có thể "qua mặt" vợ mình. Nhưng thực tế, vợ có thể chỉ đang im lặng, quan sát họ mà không phản ứng.

Hoặc có thể cô ấy đang tính toán cẩn thận hơn về tương lai sau khi ly hôn, hoặc chuẩn bị cho cuộc sống riêng sau ly hôn. Không có phụ nữ nào mù quáng đến mức chấp nhận chồng ngoại tình mà không có nghi ngờ. Chỉ là cô ấy chọn giữ im lặng hoặc đối diện trực tiếp với chồng.

Vợ sẽ không bỏ mình được đâu

Vì những suy nghĩ này, nhiều đàn ông ngoại tình, thậm chí là lặp lại điều này nhiều lần. Họ cho rằng vợ đã sinh con, đã hy sinh cho gia đình, đã mất đi vẻ đẹp,… thì làm sao có thể dễ dàng bỏ chồng? Họ nghĩ rằng ngoại tình là "đặc quyền" của đàn ông, và chỉ có đàn ông mới có thể bỏ vợ, phụ nữ làm sao có thể bỏ chồng?

2

Nhưng liệu phụ nữ hôm nay là ai? Tỷ lệ phụ nữ nộp đơn ly hôn cao hơn so với đàn ông. Phụ nữ giờ đây có độc lập tài chính và có khả năng nuôi con một mình. Và sau khi ly hôn, phụ nữ vẫn có thể tái hôn, thậm chí hấp dẫn hơn cả khi còn độc thân. Những điều này cho thấy rằng phụ nữ hiện nay không ngần ngại bỏ chồng, thậm chí sẵn lòng làm như vậy nếu bạn đời không xứng đáng.

Vì vậy, nếu đàn ông thông minh, hãy hiểu rằng việc vợ bỏ đi là có thể xảy ra, đó không phải là điều không thể. Có thể là vì cô ấy vẫn còn yêu thương chồng, cam kết với mối quan hệ. Nhưng tình yêu dù sâu đậm, cam kết dù lớn lao thế nào cũng không thể cứu vãn được khi phụ nữ bị tổn thương, bị xem thường quá nhiều. Hoặc có thể vì cô ấy đã từng nghĩ giữ chặt gia đình cho con. Nhưng một người cha không trách nhiệm, bỏ rơi gia đình vì người tình cũng không xứng đáng để phụ nữ giữ lại.

Do đó, những người đàn ông ngoại tình cần thay đổi 2 suy nghĩ này càng sớm càng tốt. Đừng nghĩ rằng việc ngoại tình là dấu hiệu của sự thành công, đáng tự hào, và vợ phải cố gắng giữ chặt mình. Người đàn ông ngoại tình chỉ là kẻ thất bại, không có bản lĩnh. Nếu không biết rút lui, họ sẽ trở thành người cha mà con không tôn trọng, người chồng bị vợ bỏ, người đàn ông không được bất kỳ ai tôn trọng. Nhớ rằng, niềm vui từ ngoại tình chỉ là thoáng qua, nhưng nỗi đau từ việc này sẽ kéo dài đến khi về già.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang