Nữ y tá xúc động bật khóc nức nở khi bệnh nhân được chữa khỏi Covid-19 cúi đầu chào tạm biệt

( PHUNUTODAY ) - Wang Jiaqi, y tá bệnh viện tại Vũ Hán, không kìm được nước mắt khi bệnh nhân nhiễm nCoV cúi đầu chào khi xuất viện và cảm ơn.

Hình ảnh cảm động giữa y tá và bệnh nhân này được đăng tải trên tờ nhật báo China Daily. Wang Jiaqi, y tá bệnh viện tại Vũ Hán, không kìm được nước mắt khi bệnh nhân nhiễm nCoV cúi đầu chào khi xuất viện và cảm ơn.

Khoảng khắc này được nhân viên y tế tại Bệnh viện Tongji ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc lưu lại ngày 13/3- một bệnh viện liên kết với khoa y Tongji thuộc đại học kỹ thuật và công nghệ Huazhong.

Wang Jiaqi, nữ y tá thuộc bệnh viện đại học Cát Lâm và là thành viên của đội y tế thứ 3 từ tỉnh Cát Lâm tới hỗ trợ cho tâm dịch Covid-19 - tỉnh Hồ Bắc. Cô gái đã bắt đầu làm việc ở đây từ ngày 09/02.

avaab-15842961041181575178742

"Thật lòng, trước đó tôi cảm thấy có một chút lo sợ nhưng tôi biết rõ đó là trách nhiệm của một người làm ngành y như tôi." - nữ y tá chia sẻ.

"Tôi còn may mắn khi cảm nhận được tình cảm ấm áp của sự hiểu biết và tôn trọng của bệnh nhân dành cho mình", cô nói. "Đối với tôi, ở Vũ Hán, mùa hoa đào nở chẳng phải là thứ đẹp nhất mà nó chính là những tấm lòng biết ơn của người dân."

Vào ngày 06/03, 4 bệnh nhân nhiễm virus corona đã bình phục và được cho xuất viện. Trước khi ra về, họ có viết thư cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ đã chăm sóc mình.

Trước đó, ngày 6/3, bốn bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 đã hồi phục và được xuất viện. Trước khi ra về, họ có viết thư cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ đã chăm sóc mình. "Các bạn là những người hùng đang cứu sống hàng triệu người dân ở Vũ Hán này. Chúng tôi tin rằng nhiều năm sau nữa, những gì mà các bạn đã làm vẫn được người dân ở đây biết đến và tri ân." - một bệnh nhân cao tuổi viết.

"Hãy ghé thăm lại nơi này khi đại dịch được chấm dứt nhé! Người dân ở đây luôn chào đón các bạn."

Tính đến thời điểm hiện tại, ngày 15/03, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ghi nhận hơn 150.000 ca nhiễm virus corona trên toàn cầu. Về phần Trung Quốc, nước này đã ổn định được dịch bệnh. Đáng chú ý là số ca lây nhiễm mới đến từ Trung Quốc giảm mạnh và đa số ca nhiễm mới đều đến từ nước ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link