Á hậu, MC trong đường dây bán dâm hàng ngàn USD bị phạt cao nhất 500.000 đồng

( PHUNUTODAY ) - Á hậu bị phát hiện bán dâm 7.000 USD ở TP.HCM có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 100.000-300.000 đồng. Nếu cùng lúc bán dâm cho nhiều người thì mức phạt tăng thêm 200.000 đồng.

Ngày 6/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM cho biết, đơn vị vừa khám phá 1 đường dây bán dâm giá “cực khủng”. Đường dây này quy tụ “chân dài” trong các lĩnh vực như MC, người mẫu, sinh viên, thậm chí có cả á hậu…

Cơ quan công an xác định, đường dây bán dâm do Kiều Đại Dũ (tự Pi, SN 1996, quê Bình Định, tạm trú huyện Hóc Môn) cầm đầu. Hiện Dũ đang bị tạm giữ để xử lý về hành vi "môi giới mại dâm".

Trước sự vụ này, nhiều người đặt ra câu hỏi những "chân dài" có liên quan trong đường dây bán dâm hàng ngàn USD sẽ bị xử phạt như thế nào?

Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, trước năm 2013, luật pháp Việt Nam có quy định đối với người bán dâm là nữ giới, ngoài bị phạt hành chính thì đối tượng còn bị đưa vào các trung tâm phục hồi nhân phẩm trong một thời gian nhất định. 

Các chân dài này chỉ bị xử phạt cao nhất là 500.000đ

Các chân dài này chỉ bị xử phạt cao nhất là 500.000đ

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, căn cứ Điều 23 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, hành vi bán dâm chỉ bị phạt hành chính từ 100 đến 300 nghìn đồng, trong trường hợp bán dâm cho nhiều người cùng một lúc thì tăng mức phạt lên 500 nghìn đồng. 

Luật sư cho biết thêm, kể cả trong trường hợp những đối tượng này tái phạm ngay lập tức thì mức phạt cũng không quá 300 nghìn đồng vì đây không thuộc trường hợp bán dâm cho nhiều người. Trừ trường hợp trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện các đối tượng bán dâm còn môi giới mại dâm cho các đối tượng khác thì lại sẽ có hình thức xử phạt bổ sung theo quy định đối với người môi giới mại dâm. 

Luật sư Trần Anh Dũng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cũng cho biết, kể cả người mua dâm cũng chỉ bị phạt hành chính chứ không bị chế tài hình sự, chỉ có người môi giới, tổ chức hoạt động mua bán dâm mới bị xử lý hình sự.

Điều 22, 23 Nghị định 167/2013 quy định người mua dâm chỉ bị phạt hành chính từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng, cũng không bị công khai thông tin và vẫn được hưởng đầy đủ các quyền công dân khác. 

Người mua dâm chỉ bị phạt hành chính từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng, cũng không bị công khai thông tin và vẫn được hưởng đầy đủ các quyền công dân khác.

Người mua dâm chỉ bị phạt hành chính từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng, cũng không bị công khai thông tin và vẫn được hưởng đầy đủ các quyền công dân khác.

Cũng liên quan đến vấn đề này, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết, Bộ luật Hình sự hiện hành quy định, người phạm tội môi giới mại dâm sẽ đối mặt với hình phạt từ 6 tháng tới 15 năm tù, tù theo mức độ vi phạm.

Theo luật sư Kiên, kết quả điều tra ban đầu của Công an TP.HCM cho thấy, vụ mua bán dâm có sự tham gia của ít nhất 4 cô gái.

Trong trường hợp cơ quan điều tra có căn cứ xác định, đường dây mua bán dâm của Kiều Đại Dũ là có tổ chức; tú ông 9X là người môi giới cho á hậu T.D, MC C.V và 2 nữ sinh bán dâm hoặc thu lời bất chính từ hoạt động môi giới từ 100 đến dưới 500 triệu đồng thì Dũ sẽ đối mặt với khung hình phạt tù từ 3-7 năm.

“Trong trường hợp cơ quan điều tra có căn cứ xác định, hoạt động môi giới mại dâm giúp Dũ thu lời bất chính trên 500 triệu đồng thì đối tượng có thể đối mặt với khung hình phạt từ 7-15 năm tù”, luật sư Kiên nói.

Còn hành vi của Tú ông như Kiều Đại Dũ sẽ bị phạt từ 7-15 năm tù

Còn hành vi của Tú ông như Kiều Đại Dũ sẽ bị phạt từ 7-15 năm tù

Trước đó, chiều 30/8, hàng chục trinh sát thuộc Đội 6 (PC02) ập vào kiểm tra hành chính khách sạn trên đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Tại đây, cảnh sát bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm. 

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác của Đội 6 ập vào khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, bắt quả tang 2 nữ sinh viên bán dâm cho khách với giá 300 USD và 500 USD.

Theo cảnh sát, 4 cô gái này cùng một đường dây do “tú ông” Kiều Đại Dũ (22 tuổi, quê Bình Định) điều hành. Để phá được đường dây này, cảnh sát đã theo dõi 2 năm và lập chuyên án cách đây 6 tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link