Dù thèm đến mấy, những người sau cũng tuyệt đối đừng ăn bánh trung thu

( PHUNUTODAY ) - Bánh trung thu là món ngon không thể thiếu ở bất kỳ gia đình nào mỗi dịp Rằm Trung thu. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể ăn bánh trung thu thoải mái...

Ăn bánh trung thu, nếu bạn không chú ý kiểm soát tổng năng lượng trong ngày dễ dẫn đến dư thừa năng lượng, tăng cân, béo phì, rối loạn đường huyết. Thành phần dinh dưỡng không cân đối (tỷ lệ cao carbohydrate và chất béo), không đầy đủ vitamin và ít chất xơ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe.

banh-trung-thu-0047

1. Trẻ biếng ăn

Ở trẻ biếng ăn, khi ăn 1 miếng bánh vào lúc đói, đường huyết tăng lên sẽ làm trẻ mất cảm giác thèm ăn trong bữa chính, và càng làm trẻ chán ăn, gây nên suy dinh dưỡng.

2. Người thừa cân béo phì

Bánh Trung thu rất ngọt và béo ngậy, do vậy nó cung cấp nhiều năng lượng. Vì bánh giàu năng lượng từ đường và chất béo, nên những người thừa cân béo phì và những người mắc bệnh mạn tính liên quan đến dinh dưỡng là một mối nguy cơ lớn tới sức khỏe.

3. Người bị gan nhiễm mỡ

gan-nhiem-mo-1-15302413761821156987523

Bánh trung thu rất ngọt nên người gan nhiễm mỡ không nên ăn nhiều vì đường dễ tích tụ làm bệnh gan nhiễm mỡ trầm trọng hơn.

4. Người đầy hơi, trướng bụng

Bánh trung thu chứa nhiều chất béo, chất đạm động vật nên rất khó tiêu, không phù hợp với người đầy hơi, trướng bụng.

5. Người dễ bị ngộ độc thực phẩm

Phần lớn chất đạm trong bánh nướng khá cao, thường là đạm động vật, nếu bảo quản không tốt chúng dễ bị ôi, mốc gây ra ngộ độc. Vì thế những người hay bị ngộ độc thực phẩm không nên ăn quá nhiều bánh Trung thu.

6. Người bị tiểu đường

Trong bánh có rất nhiều đường và chất béo, trừ một vài loại dành cho người ăn kiêng, ngoài tạo nên hương vị đặc trưng còn là một biện pháp để bảo quản.

Về thành phần dinh dưỡng của 1 chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm khoảng 170 gam, nó cung cấp 566 Kcal.

Còn trong 1 cái bánh nướng 176g thập cẩm cung cấp 706 kcal, 18g đạm, 31,5g lipid và 87,5g glucid; 1 chiếc bánh nướng đậu xanh 1 trứng 176g cung cấp 648 Kcal, 19,5g protid, 27,5g lipid, 80,6g glucid.

Lượng bột đường của 1 chiếc bánh dẻo hoặc 1 bánh nướng bằng 2 – 3 bát cơm (1 bát cơm 258 g), đường lại chủ yếu ở dạng đường hấp thu nhanh gây tăng đường huyết nhanh. Nếu ăn quá nhiều sẽ bị rối loạn dung nạp glucose có thể gây ra tiểu đường.

7. Phụ nữ mang bầu

Phụ nữ mang bầu không nên ăn nhiều bánh Trung thu bởi hàm lượng đường quá cao trong bánh gây tác động xấu đến bệnh tăng lipid máu, tim mạch, tiểu đường… và có thể ảnh hưởng tới thai nhi.

8. Người đang muốn giảm cân

bi-quyet-an-banh-trung-thu-khong-lo-tang-can-2_800x400

Thành phần chính của bánh Trung thu là bột, đường, bơ, mỡ lợn, vì vậy bánh Trung thu có độ béo và ngọt rất cao. Nếu muốn giảm cân thì nên hạn chế hoặc tránh xa món bánh này càng tốt.

9. Người bị viêm da dị ứng, mụn trứng cá

Bánh nướng, bánh dẻo có độ ngọt cao nên những người bị viêm da dị ứng, mụn trứng cá và các bệnh về da khác ăn quá nhiều bánh Trung thu có thể làm tăng bài tiết của tuyến bã nhờn.

images1679523_1

Hiện nay, bánh trung thu được sản xuất tràn lan, nhiều nhãn hiệu bánh không xác định được nguồn gốc cụ thể hoặc được làm ra mà không có sự kiểm định, cho phép… dẫn đến chất lượng bánh không được đảm bảo, chứa những chất độc hại cho cơ thể người dùng. Chính vì vậy bạn nên chọn mua bánh ở những thương hiệu, cửa hàng uy tín đã được kiểm định chất lượng để có thể bảo vệ sức khỏe cho bạn và người thân của mình, cũng như đón 1 cái tết Trung thu thật đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link