Ai cũng không được mắc những sai lầm chết người dưới đây khi tắm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ai cũng không được mắc những sai lầm chết người dưới đây khi tắm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

lưu ý khi tắm
Bạn không nên tắm vào ban đêm

Lưu ý phải biết khi tắm

Sử dụng vòi hoa sen cũ

Theo nghiên cứu của Đại học Colorado (Mỹ), gần 1/3 vòi hoa sen chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm bởi vì cấu tạo của nó có hàng nghìn ngõ ngách cho vi khuẩn phát triển. Dù bạn có vệ sinh vòi sen thường xuyên, vi khuẩn vẫn phát triển trở lại nhanh chóng.

Đặc biệt, vòi sen dạng phun mạnh sẽ càng chứa nhiều vi khuẩn có hại và xâm nhập vào đường hô hấp của cơ thể. Tốt nhất bạn nên sử dụng loại vòi sen một dòng chảy và thay mới khi đã cũ.

Tắm đêm – không nên một chút nào

Khi tắm muộn, lúc này nhiệt độ đang là thấp nhất trong ngày, tình trạng cơ thể suy yếu sẽ nhanh dẫn đến tình trạng đột quỵ, tai biến, đặc biệt với những người bị say rượu, mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, những người có sức đề kháng yếu… Khi cơ thể đang mệt mỏi hoặc có bệnh trong người, việc tắm muộn, nhất là khi trời lạnh khiến các mạch máu trong cơ thể co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Lúc này, cơ thể đang yếu sẽ càng suy yếu hơn.

Sau khi tắm gội, nhiều bạn không chú ý đến việc lau và hong tóc cho thật khô. Điều đó làm da đầu có nguy cơ nhiễm lạnh. Các mạch máu bị ảnh hưởng, gây cản trở sự lưu thông dẫn đến chứng đau đầu mãn tính.

Không sử dụng thảm chống trượt

Theo báo cáo năm 2011 từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, hơn 230.000 tai nạn đã xảy ra trong phòng tắm, gần 20% trong số đó là do bị trượt chân. Do vậy, bạn đừng bao giờ quên dùng thảm chống trơn trong nhà tắm hoặc ngoài cửa phòng tắm. Bạn cũng có thể lắp đặt thêm các thanh vịn để phòng chống trơn ngã.

Tắm ngay trước khi đi ngủ

Tắm vào ban đêm có thể giúp bạn ngủ thêm được một chút vào buổi sáng. Tuy nhiên, bạn không nên tắm xong rồi đi ngủ ngay, mà chỉ nên ngủ sau khi tắm khoảng 2 giờ. Nguyên nhân là do sự thay đổi nhiệt khi tắm sẽ gây nhiễu loạn cơ thể, khiến bạn khó ngủ và không sâu giấc.

Thời điểm tắm tốt nhất

Giấc ngủ thường đến khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp hơn bình thường một chút. Việc tắm nước nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể, trì hoãn não tiết ra hooc môn gây buồn ngủ. Do đó, bạn nên tắm bằng nước ấm trước khi đi ngủ khoảng hai giờ để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Nếu không thể tắm bằng nước ấm cách hai giờ trước khi đi ngủ, bạn có thể dùng khăn lạnh chườm đầu khoảng năm phút để hạ nhiệt độ cơ thể xuống mức bình thường. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Thời điểm tắm thích hợp nhất là buổi sáng, sau khi tập thể dục và chỉ tắm khi đã ráo mồ hôi (sau ít nhất một giờ). 

Trình tự tắm

Khi tắm, bạn không nên dội nước thẳng từ đầu xuống chân để tránh bị đột quỵ. Bạn nên xối nước vào hai chân, hai tay rồi mới đến toàn bộ cơ thể. Khi quá no hoặc đói, bạn cũng không nên tắm.

Thói quen cực sai lầm khi dùng băng vệ sinh nhiều chị em mắc
Thói quen cực sai lầm khi dùng băng vệ sinh nhiều chị em mắc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen cực sai lầm khi dùng băng vệ sinh nhiều chị em mắc cần loại bỏ trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn