Ai là "cha đẻ" cuộc "thi chui" mang tên Nữ hoàng sắc đẹp VN?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cha đẻ của Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam là ai mà có thể qua mặt các cơ quan chức năng để tổ chức hàng loạt cuộc thi nhan sắc, hoa hậu, người mẫu, thời trang mà không bị sờ gáy.

Tạp chí không ai biết tên

Những thông tin về cuộc thi Nữ hoàng Sắc đẹp Việt Nam lẫn tờ tạp chí có tên Sắc đẹp B-Beauties trên báo chí chính thống vô cùng ít ỏi. Nhưng hoạt động của trang tin B-Beuties mà ông Phạm Tuân nhận là “Tạp chí” và cá nhân ông là “Tổng biên tập” thì không im ắng như thế. Thậm chí còn sôi động hơn nhiều các trang tin về hoa hậu, người mẫu khác.

Nữ hoàng Sắc đẹp Việt Nam không phải là cuộc thi nhan sắc đầu tiên mà Tạp chí Sắc đẹp online này tổ chức. Ra mắt năm 2013, nhưng không thấy bất cứ hoạt động báo chí nào trên website http://www.b-beauties.com/, mà chỉ thấy các cuộc thi người đẹp, người mẫu, thời trang được tổ chức rầm rộ, giới thiệu hoành tráng với phạm vi toàn quốc.

“Hoành tráng nhất” trong số đó là Người mẫu nam đẹp nhất năm 2013Người mẫu nữ đẹp nhất năm 2013. Nếu như Người mẫu nam đẹp nhất năm 2013 có sự tham gia của những mẫu nam tiếng tăm với sự đăng quang của Vĩnh Thụy thì Người mẫu nữ đẹp nhất năm 2013 “khủng” hơn nhiều với dàn mẫu hàng đầu Việt Nam. Những cái tên lọt và đêm đăng quang gồm: Phạm Đình Minh Triệu (ngôi vị cao nhất), Quán quân và Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 Hoàng Thùy và Lê Thúy, Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2011 Khiếu Huyền Trang, hậu Trương Thị May, người mẫu Nhã Trúc, siêu mẫu Diệu Huyền, Mâu Thanh Thủy, Lan Khuê… Chưa tính cả hai siêu mẫu danh tiếng là Thanh Hằng và Hà Anh cũng tham gia và đều giành danh hiệu cao.

cha đẻ cuộc thi ao làng nữ hoàng sắc đẹp là ai

Những siêu mẫu hàng đầu tham gia cuộc thi Người mẫu nữ đẹp nhất năm 2013 do Tạp chí Sắc đẹp tổ chức

Tạp chí Sắc đẹp còn tổ chức nhiều cuộc thi lớn khác như Mr Vietnam Photo 2014, Miss Hanoi Model, B-Beauties Fashion Show 12… Tất cả các cuộc thi đều tổ chức trên phạm vi toàn quốc, đăng tải thông tin công khai trên website, casting công khai và tổ chức công khai các vòng sơ khảo, trung khảo, chung kết. Và đều tại Hà Nội.

Nữ hoàng Sắc đẹp Việt Nam cũng có cách tổ chức như vậy. Lật lại những thông tin khởi động từ những ngày đầu tiên của cuộc thi thì thấy ban đầu nó được dự tính khá hoành tráng. BTC, mà đại diện là ông Phạm Tuân, còn công bố nơi diễn ra đêm Gala chung kết là khách sạn cao cấp Sofitel Hà Nội. Nhưng thực tế thì nó chỉ được tổ chức ở nhà hàng Trống Đồng Palace trên Hàng Cót. Giống như đại đa số các cuộc thi trước đó của Tạp chí Sắc đẹp, địa điểm tổ chức đều là nhà hàng.

Nữ hoàng Sắc đẹp Việt Nam thu hút hàng trăm hồ sơ thí sinh tham gia dự thi và chọn được 31 người đẹp vào chung kết. Rất nhiều người đẹp đã từng có danh hiệu tại các cuộc thi nhan sắc cấp địa phương và học sinh sinh viên. Thậm chí cuộc thi còn nhận được tài trợ từ các đơn vị lớn như Vietcombank, hãng thời trang Canifa. Giám khảo của đêm chung kết ngoài ông Phạm Tuân còn có ca sỹ - NSƯT Hồng Liên và nhà thiết kế thời trang Huy Nguyễn của thương hiệu Chic&Trendy. Đáng chú ý là BTC yêu cầu thí sinh dự thi phải cung cấp địa chỉ facebook, đồng thời phải lấy logo cuộc thi làm ảnh đại diện trang chủ thì mới đủ điều kiện dự thi.

cha đẻ cuộc thi ao làng nữ hoàng sắc đẹp là ai

Logo cuộc thi mà BTC yêu cầu thí sinh dự thi phải dùng làm ảnh đại diện trên facebook cá nhân

Chỉ đến khi thí sinh đoạt giải phụ Người có thể hình đẹp nhất đăng tải lên facebook cá nhân tấm hình danh hiệu bị vứt vào sọt rác cùng những chia sẻ bức xúc tố cuộc thi “ao làng”, cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa của Hà Nội và Trung ương mới ngỡ ngàng.

Chính vì thế, dư luận nghi ngờ ông Phạm Tuân không phải người bình thường bởi ông đã qua mặt các cơ quan chức năng một cách dễ dàng để tổ chức cả chục cuộc thi nhan sắc, hoa hậu, người mẫu, thời trang đình đám và rầm rộ mà chẳng bị ai sờ gáy tới.

BTC Nữ hoàng Sắc đẹp Việt Nam vu khống Sở VHTTDL Hà Nội?

Trong thông cáo khởi động cuộc thi, BTC khẳng định cuộc thi đã được Sở Văn hóa thể thao và du lịch cấp phép.

Tuy nhiên, trao đổi với Phunutoday, Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Tô Văn Động khẳng định một lần nữa rằng: “Sở VHTTDL Hà Nội không cấp phép cho cuộc thi này”.

Ông Động lý giải: “Nếu như đúng như báo chí nói rằng cuộc thi này tổ chức trên phạm vi toàn quốc thì Sở VHTTDL Hà Nội làm sao có quyền cấp phép mà phải là Cục Nghệ thuật biểu diễn của Bộ VHTTDL mới có đủ thẩm quyền. Hơn nữa, cuộc thi này được tổ chức qua mạng. Chưa có quy định nào về việc tổ chức thi người đẹp, người mẫu, hoa hậu qua mạng thì sao Sở VHTTDL Hà Nội dám cấp phép. Nếu đúng là BTC Nữ hoàng Sắc đẹp Việt Nam công bố rằng cuộc thi được Sở VHTTDL Hà Nội cấp phép thì là dấu hiệu vu khống cơ quan chức năng.”

cha đẻ cuộc thi ao làng nữ hoàng sắc đẹp là ai

BTC Nữ hoàng Sắc đẹp Việt có dấu hiệu vu khống cơ quan chức năng khi công bố trên website rằng cuộc thi đã được Sở VHTTDL Hà Nội cấp phép

Ông Động cũng cho biết Sở đã nhận được công văn hỏa tốc của Cục Nghệ thuật Biểu diễn về vụ việc. Thanh tra Sở cũng đã ngay lập tức tiến hành điều tra và hiện đang chờ kết quả bước đầu. Tuy nhiên, theo ông Động, thanh tra Sở không thể liên hệ được với ông Phạm Tuân cũng như không tìm được ông Phạm Tuân tại Hà Nội. Do đó, Sở đang phối hợp một số cơ quan chức năng khác để có thể mời ông Phạm Tuân lên làm việc.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cũng tỏ ra bất ngờ về vụ việc. Ông Chương khẳng định: “Cục tuyệt đối chưa từng cấp phép cho cuộc thi Nữ hoàng Sắc đẹp Việt Nam cũng như các cuộc thi qua mạng tương tự.”

Hiện cả Sở VHTTDL Hà Nội lẫn Cục NTBD đều đang mờ mịt thông tin về Tạp chí Sắc đẹp lẫn TBT Tạp chí Sắc đẹp Phạm Tuân. Điều đáng nói là khi Cục và Sở giật mình vì bị qua mặt thì Tạp chí Sắc đẹp và ông TBT kia có thể đã kịp qua mặt nhiều lần với nhiều cuộc thi chui khác.

Tuy nhiên, trên cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông – đơn vị quản lý báo chí toàn quốc, Danh sách các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tổng hợp đến hết ngày 29/12/2013, không có tạp chí nào có tên “Sắc đẹp”, “Sắc đẹp B-Beauties” hay “B-Beauties”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn