Ai thuộc 2 mệnh này trồng cây kim tiền hưởng đại lộc, 1 kiểu người nên tránh kẻo rước họa

18:25, Thứ sáu 22/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền mang ý nghĩa phong thủy tốt tuy nhiên trước khi trồng cây này gia chủ cũng cần tìm hiểu một số vấn đề.

Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền

Theo quan niệm phong thủy, cây kim tiền tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Trồng cây kim tiền trong nhà ngụ ý gia chủ có nhiều may mắn, tài lộc, cuộc sống thịnh vượng.

Cây kim tiền khá dễ sống, thích hợp với nhiều môi trường khác nhau. Cây không cần chăm sóc nhiều vẫn có thể xanh tốt, có thể trồng trong đất hoặc trong nước đều được.

cay-kim-tien-01

Cây kim tiền hợp mệnh nào?

Cây kim tiền phù hợp với hầu hết tất cả các mệnh. Hai mệnh hợp nhất để trồng cây kim tiền là Mộc và Hỏa. Người mệnh này có thể trồng cả cây kim tiền trong đất và trồng theo kiểu thủy sinh.

Các mệnh còn lại cũng có thể trồng cây kim tiền nhưng cần phải chú ý một số điều. Người mệnh Thủy nên trồng cây kim tiền thủy sinh, trên chậu cây nên rải sỏi trắng do Thủy là nước, màu trắng tượng trưng cho hành Kim. Theo ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thủy sẽ mang lại lợi ích cho chủ nhân.

Người mệnh Kim và mệnh Thổ cũng có thể trồng cây kim tiền. Nếu muốn thu hút tài lộc, nên sử dụng chậu trí, trên mặt chậu có trang trí sỏi trắng hoặc vàng.

Cây kim tiền rất hợp với người tuổi Tý. Người tuổi này thường gặp vấn đề trong chuyện quả lý tiền bạc, hay gặp cảnh tiêu xài hong phí, kiếm nhiều nhưng khó tiết tiệm. Việc đặt chậu cây kim tiền trong nhà sẽ giúp tăng may mắn, giữ tinh thần minh mẫn trong việc chi tiêu tiền bạc. Người tuổi Tý trồng cây kim tiền cũng giúp duy trì đam mê trong cuộc sống và công việc.

cay-kim-tien-02

Người không nên trồng cây kim tiền

Cây kim tiền đẹp, có ý nghĩa tốt trong phong thủy nhưng nên cẩn trọng trong khi trồng. Nguyên nhân là do toàn bộ cây kim tiền có chứa canxi oxalat. Chất này có thể gây ra tình trạng bỏng rát da, niêm mạch môi, lưỡi, màng nhẩy cổ họng... nếu chạm phải. Hấp thụ lượng canxi oxalat lớn còn khiến con người bị nôn nao, khó chịu ở đường tiêu hóa, khó thở, nặng hơn thì có thể rơi vào trạng thái co giật, hôn mê.

Trẻ nhỏ hay nghịch, tò mò về thế giới xung quanh và không thể biết được sự nguy hiểm của cây kim tiền nên việc trồng loại cây này trong nhà có thể gây ra các tai nạn bất ngờ. Trên thực tế, đã có không ít trường hợp trẻ vô tình cắn, nuốt lá cây kim tiền và phải đi cấp cứu.

Do đó, nhà có trẻ nhỏ nân cân nhắc kỹ khi trồng cây kim tiền trong nhà. Nếu có trồng, hãy để cây ở vị trí xa tầm với của trẻ để tránh các tai nạn không đáng có.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền