Muốn thay đổi vận mệnh từ nghèo sang giàu, mỗi người cần làm tốt 3 việc này trước đã

( PHUNUTODAY ) - Người ta vẫn nói tâm là phong thủy lớn nhất của một người. Để có tâm tốt thì cần chú ý nuôi dưỡng tâm lương thiện. Thiện lương chính là thiên tính của con người, là gốc rễ làm người. Một người có thể không có danh tiếng, không có phú quý. Nhưng nhất định phải có sự thiện lương.

Miệng

Miệng của một người tạo phước, cũng có thể chiêu mời họa. Để dưỡng tốt điểm phong thủy này thì cần nhớ: Đừng vạch trần thiếu sót của người khác, bất kỳ ai cũng sẽ có những khuyết điểm. Chẳng ai là hoàn hảo cả, giống như cây cối không thể không có lớp vỏ. Thế nên sống ở đời, khi thấy thiếu sót của người khác thì nên lựa thời điểm mà nói, đừng nên nói trước mặt nhiều người.

Không khoa trương, ba hoa. Nhiều người thường thích nói những lời khoa trương, khoe khoang về bản thân giống như không nói ra thì không thể hiện được cái bản sự của mình. Điều này là vô cùng tối kỵ. Bởi làm người khôn ngoan thì nên khiêm tốn vẫn là tốt nhất.

Đừng nói nhiều, đừng nói những lời vô nghĩa, không thích hợp.

phat

Người càng có trí tuệ cao thì càng biết cái gì nên nói, cái gì cần im lặng.

Tâm

Người ta vẫn nói tâm là phong thủy lớn nhất của một người. Để có tâm tốt thì cần chú ý nuôi dưỡng tâm lương thiện. Thiện lương chính là thiên tính của con người, là gốc rễ làm người. Một người có thể không có danh tiếng, không có phú quý. Nhưng nhất định phải có sự thiện lương.

binh yen

Nuôi dưỡng tâm khoan dung: Mỗi người hãy biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để suy nghĩ và cân nhắc. Thay vì thì hằn thì hãy mở lòng, bạn sẽ thấy bình yên hơn.

Nuôi dưỡng tâm khiêm tốn: Khiêm tốn được xem là cảnh giới cao của sự tu dưỡng. Kiêu ngạo thì chiêu mời tổn hại, khiêm tốn thì càng đợc lợi.

van menh

Hành vi

Hành vi của con người cũng thể hiện ra sự tu dưỡng, đạo đức của con người. Mỗi hành vi, cử chỉ cũng sẽ đem lại vận khí khác nhau cho một người. Thành công nào cũng cần có quá trình chứ không phải là có đường tắt, cái gì cũng cần phải có sự cố gắng.

Không hại người, hại mình: Làm người để mình được lợi thì nhất định có thể chiếm chút lợi nhưng cuối cùng sẽ nhận được kết quả không hay. Cho nên giữa người với người, trong đối nhân xử thế thì nên giúp đỡ lẫn nhau.

Phúc họa chẳng tự nhiên mà đến, nó là con người tự chiêu mời mà đến. Việc thiện hay việc ác thì đều cũng giống như hình bóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link