Airbus A320 rơi ở Pháp: Đã tìm thấy hộp đen thứ hai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công tố viên Brice Robin của Pháp xác nhận, hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn tại Alps hôm 24/3 đã được tìm thấy.

Ngày 2/4, công tố viên Brice Robin của Pháp đã xác nhận rằng hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay Airbus A320 của hãng Germenwings gặp nạn tại Alps hôm 24/3 khiến 150 người thiệt mạng đã được tìm thấy trong đống đổ nát. Giới chức Pháp hi vọng rằng chiếc hộp đen thứ 2 sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin về thảm hoạ này.

Được biết, chiếc hộp đen thứ 2 bao gồm thông tin về tốc độ, độ cao và hướng bay của chiếc máy bay gặp nạn.

Cơ quan điều tra cho biết, thông tin từ chiếc hộp đen thứ nhất chứng tỏ rằng phi cơ phụ của chiếc A320, Andreas Lubitz đã chủ động khoá cơ trưởng ở ngoài buồng lái và làm rơi máy bay.

Lực lượng tìm kiếm tại hiện trường rơi máy bay.

Trong khi đó, các công tố viên Đức ngày 2/4 cho biết dữ liệu trong máy vi tính mà họ tịch thu từ nhà cơ phó Lubitz cho thấy Lubitz đã tìm kiếm trên internet thông tin về các cách tự tử và hệ thống an ninh cửa buồng lái trong thời gian từ 16 đến 23/3, ngay trước khi xảy ra thảm hoạ tại Alps.

Tờ Bild của Đức cũng cho biết Lubitz đã nói dối với các bác sĩ rằng anh đang nghỉ dưỡng bệnh, trong khi vẫn tiếp tục làm việc cho hãng máy bay giá rẻ Germanwings. Phi công này đã phải sử dụng nhiều loại thuốc thần kinh để điều trị bệnh trầm cảm từ lâu và cũng không có thị lực tốt nhất vào thời điểm lái chiếc máy bay A320.

Theo các thông tin cập nhật, trong số 150 nạn nhân trên máy bay, số nạn nhân người Đức được điều chỉnh tăng lên 75 người. Sở dĩ có sự điều chỉnh như vậy, là ban đầu chưa rõ những người mang hai quốc tịch.

Germanwings từ lâu đã biết cơ phó 4U9525 từng bị trầm cảm
Germanwings từ lâu đã biết cơ phó 4U9525 từng bị trầm cảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Andreas Lubitz, cơ phó chuyến bay 4U9525 đã từng thông báo về vấn đề tâm lý của mình cho công ty Lufthansa vào năm 2009.
Cơ phó 4U9525 từng tìm cách tự tử và xem phim khiêu dâm
Cơ phó 4U9525 từng tìm cách tự tử và xem phim khiêu dâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi phân tích dữ liệu trong máy tính của Lubitz, cảnh sát khẳng định cơ phó thường vào các trang web để tìm cách tự tử và xem phim tình dục.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link