Ám ảnh vì mất trinh dù... chưa yêu ai

12:42, Thứ sáu 01/11/2013

( PHUNUTODAY ) - 23 tuổi, mình bị hãm hiếp bởi một người đàn ông mới quen. Mình sợ không dám thưa tòa, và giờ càng sợ hơn khi nghĩ tới việc người yêu không tin câu chuyện của mình...

Mình chưa từng trải qua mối tình nào, nhiều người biết điều đó, và rất nhiều người không tin. Mọi ngày thì điều đó không quan trọng vì mình từng nghĩ sẽ dành trọn vẹn tất cả cho chồng, cả tình yêu và tấm thân trong trắng nữa.

Mat trinh

Nhưng năm 23 tuổi, mình đã bị hãm hiếp bởi một người đàn ông mới quen, chuyện dài lắm. Mình sợ không dám thưa tòa, và giờ càng sợ hơn khi nghĩ tới quen một người; sợ người yêu không tin câu chuyện của mình rồi lại hỏi này nọ mình không biết trả lời làm sao? Hai năm rồi nhưng cảm giác như mới ngày hôm qua vậy, mình đau khổ nhục nhã, chỉ muốn chết đi cho xong (Linh).

Trả lời:

Linh thân mến!

Tôi hiểu và cảm thông với những băn khoăn, lo lắng của bạn. Tôi cũng hiểu những đau khổ, dằn vặt mà bạn đã phải chịu. Nó không dễ dàng để có thể vượt qua một sớm một chiều.

Linh thân, những lo lắng của bạn hoàn toàn có lý bởi nhiều người con trai thường khó chấp nhận chuyện bạn gái, vợ mình từng quan hệ với người con trai khác. Tuy nhiên không phải ai cũng vậy. Tôi từng chứng kiến nhiều bạn trai sẵn sàng chấp nhận và yêu thương những người có hoàn cảnh giống bạn. Hiện tại họ đang sống rất hạnh phúc và viên mãn. Tất cả những điều đó có được từ sự chân thành, thấu hiểu và chấp nhận mà cả hai dành cho nhau. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể hy vọng về một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với người thật sự yêu thương bạn.

Vấn đề khó khăn của bạn hiện giờ là vượt qua chính bản thân mình. Dường như trong sâu thẳm, bạn chưa thể vượt qua nỗi đau và không chấp nhận được mọi chuyện đã xảy ra. Bạn đau khổ, dằn vặt và nhục nhã chỉ muốn kết thúc cuộc sống? Điều này cho thấy, bạn không còn tin vào chính mình, bạn đang đánh mất niềm tin vào tương lai. Nếu bạn không tin vào mình thì làm sao có thể khiến ai đó tin bạn. Sự tự tin vào bản thân, niềm tin vào cuộc sống tốt đẹp trong tương lai sẽ khiến bạn có suy nghĩ và hành động tích cực hơn. Chỉ như vậy bạn mới thoát khỏi vấn đề của mình và có được hạnh phúc thực sự.

Chuyện bạn lo sợ người yêu không tin vào những gì bạn nói và sẽ không biết nói gì khi cậu ta hỏi chuyện cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, điều bạn cần quan tâm hơn cả là liệu tình yêu của cậu ta có đủ mạnh mẽ để vượt qua và chấp nhận vấn đề của bạn, cùng bạn xây dựng hạnh phúc lâu bền hay không mà thôi. Nếu người bạn đó thực sự yêu thương bạn, anh ta có thể sẽ không tin mọi chuyện bạn nói ra, nhưng anh ta sẽ chấp nhận và vượt qua mọi rào cản để đến với bạn.

Ngược lại, nếu vì quá khứ của bạn mà anh ta đòi chia tay hoặc làm tổn thương bạn thì bạn nên suy nghĩ lại một cách nghiêm túc nếu không muốn đau khổ về sau. Sự thật luôn là sự thật, chẳng thể nào né tránh mãi được. Bạn sẽ không dễ dàng để nói ra sự thật, nhưng có lẽ bạn sẽ cảm thấy thanh thản hơn khi bạn nói ra.

Tuy nhiên trong cuộc sống, không phải sự thật nào nói ra cũng tốt, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định. Bạn nên lường trước những hậu quả có thể xảy đến rồi hãy đưa ra quyết định cuối cùng, hoặc lựa chọn “sống để bụng chết mang theo” như một số bạn vẫn làm. Điều quan trọng là bạn học cách nhìn và chấp nhận mọi chuyện.

Việc bạn hạnh phúc và thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào suy nghĩ và hành động của bạn ở hiện tại chứ không phải ở quá khứ.

Mạnh mẽ lên nhé!

Chuyên viên tư vấn Thanh Vân

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT