Ăn 1 thứ này vào mỗi sáng, vừa tốt cho gan, vừa thải sạch mọi độc tố lại giảm cân vù vù

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang thực hiện kế hoạch giảm cân đón Tết, nhất định bạn không thể bỏ qua những thực phẩm này mỗi sáng:

1. Những thực phẩm giảm cân, bảo vệ gan buổi sáng

Khoai lang

Giảm cân lành mạnh không có nghĩa là bạn không nạp tinh bột vào cơ thể. Trong khoai lang có lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm.

Khoai lang rất giàu vitamin B6, C, D, tiền vitamin A, beta-carotene chất xơ, protein, kali vừa cung cấp cho bạn năng lượng.

Mật ong với nước ấm

Uống mật ong vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu hoá tốt và tăng khả năng miễn dịch. Không giống như các thức uống khác để giảm cân, hỗn hợp mật ong, chanh và nước rất ít calo. Mật ong còn giúp tăng cường mức năng lượng và loại bỏ độc tố hiệu quả.

Trứng

Trước kia, trứng vốn bị xem nhẹ bởi nó chứa hàm lượng cholesterol cao. Tuy nhiên, ngày nay mọi chuyện đã thay đổi. Loại thực phẩm này được coi như là nguồn cung cấp lành mạnh protein và các dưỡng chất, ví dụ như vitamin D. Sự thay đổi này là do các nghiên cứu đã cho thấy cholesterol trong thực phẩm không có nhiều tác động đối với lượng cholesterol máu như chúng ta vẫn nghĩ.

Cá rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Nếu không có cá tươi và nếu bạn không có nhiều thời gian để ăn sáng, bạn có thể thay thế bằng cá hộp cũng là một thay thế tuyệt vời để ăn kèm với bánh sandwich.

Rau lá xanh

thuc pham giam can buoi sang-phunutoday90

Nếu chúng ta có thể bổ sung thêm một số loại rau lá xanh vào bữa sáng, nó có thể đáp ứng tốt nhu cầu và lượng thức ăn mà cơ thể cần. Hơn nữa, ăn rau lá xanh có tác dụng bảo vệ gan và phù hợp với những người có gan kém. Bông cải xanh, cải bắp, bắp cải… giúp gan tạo ra các enzyme để loại bỏ độc tố. Rau cải củ, cải bó xôi, rau diếp xoăn tăng hiệu quả của gan, tạo ra các chất dinh dưỡng.

Bí ngô

Bí ngô cũng là lựa chọn tốt cho bữa sáng, vì mỗi 100 gram bí ngô chứa 5,3g carbohydrate, mọi người đều có thể ăn bí ngô như một thực phẩm chính trong bữa sáng.

Mặt khác, bí ngô cũng giàu vitamin A và carotene, gan có liên quan chặt chẽ với vitamin A. Gan có thể lưu trữ một lượng lớn vitamin A, và việc lưu trữ vitamin A có thể đạt tới 95%. Đối với những người bị gan kém, bổ sung vitamin A với lượng thích hợp cũng có thể giúp gan nhanh chóng sửa chữa, hồi phục.

Củ cải đường và cà rốt

Cả hai loại rau củ trên đều chứa hàm lượng cao flavonoid thực vật và beta-carotene, giúp kích thích và cải thiện chức năng gan. Trong củ cải và cà rốt chứa hàm lượng cao chất pectin một chất có tác dụng thải độc cực kì hiệu quả. Bữa sáng ăn củ cải đường hoặc cà rốt nấu cũng có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ sức khỏe của gan.

2. Nguyên tắc giảm cân khoa học

Để có thể giảm cân an toàn, khoa học mà vẫn hiệu quả thì bên cạnh thực đơn bữa sáng giảm cân trên, bạn không được bỏ qua những nguyên tắc sau.

Thay đổi thói quen sinh hoạt thiếu khoa học ngay lập tức.

Uống nhiều nước mỗi ngày (khoảng 6 – 8 ly).

Tập luyện thường xuyên, lịch tập gym bài bản cụ thể.

thuc pham giam can buoi sang-phunutoday0

Tuyệt đối tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ, các loại đồ ăn đóng hộp, đồ uống chứa ga, cồn,…

Kiên trì thực hiện chế độ ăn sáng, ăn trưa và tối khoa học.

Đảm bảo ngủ sớm và ngủ đủ giấc.

Mong rằng với những gợi ý thực đơn bữa sáng giảm cân trên có thể giúp ích cho những ai đang tìm kiếm món ăn phù hợp với mình.

Mặc dù bận rộn, nhưng bạn cũng phải đảm bảo ăn sáng đầy đủ chất để có thể hoạt động và làm việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link