Uống nước đậu đen theo cách này, giảm cân thần tốc, da lại láng mịn sạch mụn

( PHUNUTODAY ) - Nước đậu đen có khả năng kiềm chế quá trình tích mỡ trong cơ thể lại giàu chất oxy hóa, có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật.

Trà đậu đen hay còn gọi là trà Kuromame là một loại đồ uống được phụ nữ Nhật ưa chuộng vì công dụng làm đẹp, giảm cân và giữ gìn vóc dáng.

Sử dụng nước đậu đen thường xuyên sẽ giúp tăng hiệu quả giảm cân, thanh lọc cơ thể và giúp làn da của bạn cải thiện đáng kể.

Trong đậu đen chứa chất anthocynin là một chất chống oxy hóa, có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật. Ngoài ra, chất này còn có tác giúp giảm thiểu quá trình tích mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, uống nước đậu đen có tác dụng tốt đối với chị em phụ nữ.

nuoc-dau-den-giam-can-01

Để làm nước đậu đen, chị em chỉ cần lựa chọn loại đậu tốt, rửa sạch, nhặt bỏ sạn và hạt hỏng, để thật khô. Sau đó, cho đậu vào chảo rang cho đến khi thấy mùi thơm và vỏ đậu tách nhẹ ra là được.

Lấy một lượng vừa đủ đậu đen đã rang cho vào nồi, them nước và đun sôi cho đến khi nước ngả sang màu đỏ nhạt. Nếu nước hơi đục nghĩa là đậu chưa chín, cần rang kỹ hơn thì nước mới trong và có mùi thơm.

Không nên cho quá nhiều đậu vì sẽ khiến nước bị đặc, khó uống.

Uống nước đậu đen mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, bạn không nên thay toàn bộ nước lọc bằng nước đậu đen. Loại nước này chỉ nên chiếm khoảng 50% tổng lượng nước bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Ngoài cách uống nước đậu đen, chị em có thể chế biến loại thực phẩm này thành một số món ăn khác cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa và quá trình giảm cân.

Bạn có thể tham khảo món cháo đậu đen gạo lứt. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đem đậu đen và gạo lứt (tỉ lệ 1:1) vo sạch sau đó cho vào nồi ninh nhừ (điều chỉnh lượng nước, độ đặc loãng của cháo tùy theo sở thích).

Sử dụng cháo gạo lứt thay cho cơm trong khoảng 3 ngày/tuần. So với cơm, tinh bột trong cháo ít hơn nhưng lượng dinh dưỡng không thua kém nên sẽ không khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, khi giảm cân vẫn phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng từ các nhóm thực phẩm khác như thịt, cá, rau xanh, hoa quả. Ưu tiên các món luộc, hấp; hạn chế ăn đồ chiên xào nhiều dầu mỡ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link