Muốn giảm cân đón Tết thì chớ dại ăn 5 loại thực phẩm này, càng ăn bụng càng ngấn mỡ

( PHUNUTODAY ) - Cân nặng là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ, nguyên nhân của việc tăng cân đó chính là việc nạp vào cơ thể một lượng lớn năng lượng vào cơ thể mỗi ngày, nhất là khi ăn những thực phẩm này:

Khoai tây chiên

Cứ 120g khoai tây chiên lại có đến hơn 400 calo, chúng vượt quá hàm lượng calo cần thiết cho chúng ta mỗi ngày.

Nhưng sẽ thật khủng khiếp hơn nếu bạn ăn kèm với các loại nước chấm như tương ớt, tương cà. Chúng có hàm lượng đường khá cao, việc cân nặng của bạn tăng nhanh đó là một điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu bạn ăn khoai tây luộc hoặc đút lò thì sẽ vẫn không sao đâu nhé.

Hầu hết các loại nước ép trái cây

Hầu hết các loại nước ép trái cây bạn tìm thấy ở siêu thị có thể gây tăng cân không kiểm soát. Nước ép trái cây được chế biến kỹ và có thể chứa nhiều đường.

Trên thực tế, chúng có thể chứa nhiều đường và calo như soda, nếu không muốn nói là nhiều hơn.

Ngoài ra, nước ép trái cây thường không có chất xơ và không cần nhai.

Điều này có nghĩa là một ly nước cam sẽ không có tác dụng tương tự như một quả cam, giúp dễ dàng tiêu thụ số lượng lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

Thực phẩm có nhiều đường

Thêm đường có lẽ là điều tồi tệ nhất trong chế độ ăn uống hiện đại. Lượng dư thừa có liên quan đến một số bệnh nghiêm trọng nhất trên thế giới hiện nay.

Thực phẩm chứa nhiều đường thường cung cấp hàng tấn calo rỗng, nhưng không đầy. Ví dụ về các loại thực phẩm có thể chứa một lượng lớn đường bổ sung bao gồm ngũ cốc ăn sáng có đường, thanh granola và sữa chua ít béo, có hương vị.

Bạn nên đặc biệt cẩn thận khi lựa chọn thực phẩm "ít béo" hoặc "không béo", vì các nhà sản xuất thường thêm nhiều đường để bù cho hương vị bị mất khi loại bỏ chất béo.

Soda, nước ngọt có gas

Kẻ thù âm thầm của cân nặng đích thị là các loại nước ngọt có gas đặc biệt là soda. Chúng được liệt vào danh sách những loại thức ăn gây béo mà bạn không bao giờ ngờ được.

Theo một vài nghiên cứu mới đây những người thêm soda đường vào khẩu phần ăn mỗi ngày dễ dàng tăng cân hơn những người không sử dụng. Đồng thời uống Soda có đường còn tăng nguy cơ tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và một số bệnh ung thư

Bánh ngọt, bánh quy và bánh ngọt

Bánh ngọt, bánh quy và bánh ngọt được đóng gói với các thành phần không lành mạnh như thêm đường và bột tinh chế. Chúng cũng có thể chứa chất béo trans nhân tạo, rất có hại và liên quan đến nhiều bệnh.

thuc pham gay tang can-phunutoday9

Bánh ngọt, bánh quy và bánh ngọt không gây no nhiều và bạn có thể sẽ bị đói rất nhanh sau khi ăn những thực phẩm giàu calo, ít chất dinh dưỡng này.

Nếu bạn đang thèm một cái gì đó ngọt ngào, thay vào đó hãy tìm một miếng sô cô la đen.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link