Loại thực phẩm "rẻ bèo", chợ nào cũng có, giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết lạnh khiến bạn cảm thấy thèm ăn hơn và làm chậm quá trình giảm cân. Dưới đây là 5 thực phẩm giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt trong mùa đông.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ngoài ra, trong loại củ này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali... có tác dụng bổ sung chất cho cơ thể chống lại cái lạnh và làm đẹp da.

Trong thành phần của loại thực phẩm này không hề chứa chất béo và cholesteol nên không làm bạn bị tích tụ mỡ thừa, tăng cân.

Để giảm cân bằng khoai, cách tốt nhất là nên ăn khoai lang luộc hoặc hấp. Nên chọn loại khoai lang trắng thay vì loại tím hoặc vàng. Hạn chế ăn khoai lang chiên xào vì khi kết hợp khoai và dầu mỡ sẽ tạo thành chất khó tiêu khiến bạn đầy bụng và còn làm tăng cân.

Kể cả khi muốn giảm béo, bạn vẫn cần đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn, bổ sung các loại thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Bí đỏ

Tương tự như khoai lang, bí đỏ cũng là một loại thực phẩm vừa chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác no lại ít calo. Đây cũng là nguồn cung cấp beta-carotene, vitamin C dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại cái rét của mùa đông.

Bạn có thể sử dụng bí đỏ hấp/luộc, nấu thành súp. Món ăn này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, kiểm soát cảm giác thèm ăn, duy trì lượng đường trong máu ổn định, từ đó hỗ trợ giảm cân.

thuc-pham-giam-can-trong-mua-dong-01

Trái cây họ cam, quýt

Các loại trái cây như cam, quýt, bưởi... chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng và giữ cho cơ thể khỏe mạnh trong suốt mùa đông. Các loại hoa quả này giàu chất chống oxy hóa flavanone giúp ngăn ngừa các bệnh được gây ra bởi chứng bệnh béo phì như bệnh tim mạch, bệnh gan và tiểu đường. Ăn các loại trái cây này không chỉ giúp hỗ trợ giảm cân mà còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

Trong các loại trái cây họ cam, quýt, bưởi được chứng minh có tác dụng giảm cân cực tốt. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và chuyển hóa, Mỹ, người bị béo phì ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn trong 12 tuần đã giảm được 7% cơ thể.

Yến mạch

Một bát cháo yến mạch vào buổi sáng chính là bữa ăn lý tưởng dành cho bạn. Nó chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no bụng trong nhiều giờ. Người ăn sáng bằng cháo yên mạch thường ăn ít hơn 50% vào bữa trưa so với những người ăn một số loại thực phẩm khác.

Ớt đỏ

Trong ớt đỏ có một chất gọi là capsaicin. Chất này tạo ra vị cay của ớt và là một hóa chất tự nhiên trong thực vật có thể làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể.

Capsaicin có thể kích hoạt các thụ thể kích thích chất béo màu nâu, làm tăng lượng calo được đốt cháy trong cơ thể. Bổ sung một lượng ớt vừa phải giúp kích thích vị giác, làm ấm cơ thể trong mùa đông và đốt cháy calo hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link