Ăn bưởi xong đừng vứt bỏ vỏ đi, tận dụng vào 6 việc nhà hữu ích, tiết kiệm một khoản đáng kể

( PHUNUTODAY ) - Ăn bưởi xong, đa phần mọi người đều vứt lại phần cùi vì nghĩ rằng đây chỉ là rác bỏ đi. Tuy nhiên, có lẽ bạn không biết rằng có thể tận dụng vỏ bưởi để làm những việc hữu ích.

Chị em ăn bưởi thường ít khi giữ lại vỏ vì nghĩ chẳng dùng được gì. Thế nhưng, vỏ bưởi lại có đến tận 6 công dụng cực kỳ hữu ích cho việc nhà mà không phải ai cũng biết đấy ạ. Chị em tham khảo rồi từ nay mình cứ giữ lại dùng nhé.

6 công dụng của vỏ bười

1. Dùng rửa chén

Rửa chén là công việc hầu như ngày nào mọi người cũng làm, nhất là nhà nào chuộng nấu nướng, ăn đảm bảo vệ sinh. Và việc tiếp xúc với những chất tẩy rửa về lâu dài khiến da tay của mọi người bị ảnh hưởng. Do đó mọi người nên tự pha nước rửa tự nhiên, chẳng hạn như dùng vỏ bưởi.

Chỉ cần cắt vỏ bưởi thành miếng nhỏ, đun lấy nước, để nguội thì có thể dùng nước ấy vệ sinh chén đĩa. Kết quả không chỉ giúp chén đĩa sạch sẽ, ngát hương, mà tinh chất trong vỏ bưởi có lợi cho da tay, tiết kiệm được một khoản mua chất tẩy rửa, lợi đủ đường luôn.

3

2. Loại bỏ mùi hôi từ lỗ thoát nước

Lỗ thoát nước trong nhà lâu ngày sẽ tích tụ cặn bẩn, xuất hiện mùi hôi, nếu cứ để vậy sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mọi người trong nhà. Vậy nên mọi người cần dùng vỏ bưởi, cũng lại là cách đun sôi và tận dụng nhiệt độ ấy đổ thẳng vào nắp cống.

Nhờ vậy chất bẩn mềm ra, bị cuốn trôi, đồng thời hương bưởi khử mùi vô cùng hiệu quả, phút chốc lại cảm nhận không khí trong lành, nhất là không còn lo vi khuẩn sinh sôi gây hại.

3. Xua đuổi côn trùng

Nhà nào hay bị côn trùng xâm nhập, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thì hãy thử một lần dùng vỏ bưởi nhé. Tinh chất có trong vỏ bưởi làm con người dễ chịu nhưng lại khiến côn trùng khó chịu, nhất là muỗi.

Do đó, chỉ cần cắt vỏ bưởi thành miếng rồi đặt ở các ngóc ngách hoặc trên cửa sổ. Một khi mùi vỏ bưởi tỏa ra thì côn trùng sợ xanh mặt, biến mất dạng. Thế là nhà cửa lại sạch sẽ, yên bình, hơn hết là không còn lo chúng tấn công, gây bệnh nguy hiểm.

4

4. Loại bỏ mùi hôi giày

Mang giày thể thao trông năng động, cá tính nhưng vì kín mít nên mang càng lâu càng dễ xuất hiện mùi hôi. Nếu cứ thể để mặc thì tình trạng ngày càng tệ, làm mọi người không tự tin mang, thậm chí là quăng bỏ.

Cho nên, mọi người cần dùng đến vỏ bưởi để xử lý. Bằng cách cắt vỏ bưởi thành những miếng nhỏ rồi nhét vào giày, để qua đêm. Hôm sau đem giày đi phơi nắng để diệt khuẩn nữa là sau vài tiếng không còn mùi hôi gì nữa.

5. Khử mùi lò vi sóng

Mọi người cũng có thể tận dụng tinh chất vốn có trong vỏ bưởi để vệ sinh lò vi sóng. Bởi sau thời gian sử dụng, lò vi sóng bị ám mùi thức ăn khó chịu. Vì vậy, mọi người hãy cho vỏ bưởi vào lò vi sóng và điều chỉnh hoạt động trong hai phút. Thế là vỏ bưởi tỏa ra hương thơm, lấn át mùi đồ ăn, trả lại lò vi sóng như mới.

6. Nấu nước tắm

Không chỉ có lợi cho vật mà còn tốt cho người, nhất là với những ai quan ngại dùng sữa tắm có nhiều hóa chất về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến da. Mọi người có thể lấy vỏ bưởi đã phơi khô cho vào nước nóng để lấy nước tắm. 

Những tinh chất có trong vỏ bưởi sẽ giúp vệ sinh cơ thể sạch sẽ và hương thơm dịu nhẹ, tiết kiệm được một khoản mua sữa tắm. Điều tuyệt nhất khi tắm nước từ vỏ bưởi thường xuyên là có được làn da mịn màng, trắng sáng, thần kinh được xoa dịu, luôn cảm thấy tinh thần tỉnh táo, không còn mệt mỏi.

Theo:  xevathethao.vn copy link