Bồn rửa bát bị tắc cứng: Dùng thứ có sẵn trong bếp này có thể thông tắc dễ dàng, không tốn tiền gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một chút muối, bạn có thể giải quyết nhiều vấn đề rắc rối liên quan đến chậu rửa bát.

Cách thông tắc bồn rửa bát

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị găng tay cao su, baking soda, muối hạt, nước nóng. Đây là những vật dụng quen thuộc mà nhà nào cũng có.

Đầu tiên, bạn cần phải giải quyết những chất thải gây tắc nghẽn cho bồn rửa bát. Hãy loại bỏ những thứ mà bạn có thể nhìn thấy ở bên trên.

Pha 1/2 bát baking soda với 1/4 bát muối rồi đổ trực tiếp vào đường ống thoát nước. Đun sôi một cốc giấm và tiếp tục đổ xuống cống.

thong-tac-cong-01

Baking soda và giấm trắng kết hợp với nhau sẽ giúp làm mềm các vết bẩn và loại bỏ mùi hôi. Để nguyên như vậy trong khoảng 15-30 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng làm sạch.

Sau đó, đun một ấm nước nóng và đổ vào đường ống thoát nước để rửa trôi các chất bẩn.

Nếu đường ống bị tắc nghẽn không quá nghiêm trọng, bạn có thể sử dụng biện pháp nhẹ nhàng hơn và dùng muối và nước sôi. Đổi chén muối vào miệng lỗ thoát nước rồi từ từ đổ nước sôi vào đó. Muối sẽ giúp làm sạch đường ống thoát nước, loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi khó chịu. Vì cách này có công dụng nhẹ nhàng nên có thể phải làm lại vài lần, nhất là khi khối tắc nghẽn lớn hơn bạn nghĩ.

Sử dụng dây thép để thông đường thoát nước

thong-tac-cong-05

Bạn có thể sử dụng dây thép để gỡ khối tắc nghẽn bên trong đường ống thoát nước. Nhét một đầu dây thép vào đường ống và xoay tròn. Nếu cảm thấy gặp chướng ngại vật, hãy cố gắng tiếp tục đẩy dây để xác định đó là góc ốc hay khối cặn. Nếu xoay dây nhiều lần mà vẫn bị vướng và không thể di chuyển, đó có thể là khối cặn bẩn. Xoay dây để phá vỡ khối cặn bẩn cho đến khi thông đước ống. Lôi dây ra và làm sạch rồi lặp lại công đoạn như ban đầu. Khi thấy không còn cặn bẩn, hãy đổ nước nóng vào miệng ống để làm sạch đường ống.

Làm sạch cút và ống nối

thong-tac-cong-03

Nếu các cách trên không có hiệu quả, bạn có thể phải sử dụng những thao tác phức tạp hơn. Phần cống cút nối hình chữ P ở phía dưới bồn rửa bát có thể đang bị tích tụ dầu mỡ và các mảnh vụn thức ăn. Bạn cần phải khóa van nước, tháo phần ống cong ngày ra để loại bỏ cặn bẩn. Sau đó, rửa sạch nó bằng nước nóng để hòa tan dầu mỡ và lắp lại vị trí ban đầu.

Cách làm sạch bồn rửa bát và đường ống thoát nước

Bồn rửa bát là nơi rất dễ bị tắc nghẽn và có mùi hôi khó chịu. Thỉnh thoảng bạn nên vệ sinh bồn rửa bát và đường ống thoát nước để ngăn chặn mùi hôi và hạn chế tắc nghẽn. Để rải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng muối.

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một chiếc bát, đổ một ít bột giặt và giấm rằng vào bát rồi khuấy đều. Hai nguyên liệu quen thuộc này kết hợp với nhau sẽ giúp làm sạch các vết bẩn hiệu quả. Giám trắng chứa axit có khả năng làm mềm các vết bẩn cứng đầu trong thành ống thoát nước. Bột giặt cũng có tác dụng tẩy rửa, khử mùi tốt.

thong-tac-cong-04

Sau khi trộn đều giấm và bột giặt, bạn đổ hỗn hợp này xuống đường ống thoát nước. Để nguyên như vậy không xả nước trong vòng 5 phút. Lúc này, giấm trắng và bột giặt sẽ tự phát huy tác dụng làm sạch của mình.

Tiếp đó, bạn hãy lấy nắm muối hạt và rắc lên chậu rửa bát.

Lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ và chà xát vào các vết bẩn xung quanh miệng cùng đường ống thoát nước. Muối ăn sẽ giúp làm sạch các vết bẩn đồng thời khử trùng, diệt khuẩn.

Bước cuối cùng rất quan trọng là đổ một ấm nước nóng trực tiếp xuống đường cống thoát nước.

Làm cách này, đường ống thoát nước nhà bạn sẽ sạch sẽ, không còn mùi hôi và tránh tình trạng tắc nghẽn.

Theo:  xevathethao.vn copy link