Khoai tây mọc mầm chớ vội vứt, tận dụng làm các điều này hiệu quả không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Khoai tây là thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu lỡ mua phải khoai tây mọc mầm, không ăn được thì bạn vẫn có thể tận dụng nó làm những điều này.

Đánh sạch vết dầu mỡ khỏi máy hút bụi

Có máy hút mùi rất tiện, sẽ đỡ được mùi thức ăn ám trong bếp sau khi nấu nướng xong. Chỉ là bản thân máy hút mùi sẽ tích tụ chất bẩn, mùi dầu, khói nên cũng cần sự trợ giúp của con người. Lúc này, mọi người hãy dùng củ khoai tây cắt khoanh, xong rải đều muối lên bề mặt vết cắt và dùng chà xát nhẹ nhàng lên máy hút mùi. Chính nhờ tinh bột trong khoai tây sẽ hút hết những thứ làm ảnh hưởng đến máy đấy ạ

Làm kính sáng bóng

Những vật dụng bằng kính trông sang trọng nhưng sẽ mất giá trị khi bị ố. Cho nên, mọi người hãy khắc phục, làm kính sáng bóng lại bằng việc dùng khoai tây đã gọt sạch vỏ chà xát lên. Xong xuôi lấy giẻ sạch và khô lau qua là sẽ thấy rất hài lòng với hiệu quả mà khoai tây mang lại.

cach-bao-quan-khoai-tay-duoc-lau-khong-moc-mam-201912191324253240

Làm mềm giày da

Giày da mới mua về còn khá cứng, đi sẽ đau chân, lúc này mọi người chỉ cần lấy 1 lát khoai tây chà xung quanh giày. Với phần nhựa sẵn có trong mình, khoai tây sẽ giúp mọi người làm mềm giày da, mang đi lại thấy thoải mái hơn.

Tẩy vết gỉ trên chảo

Tinh bột của khoai tây có thể giúp mọi người xử lý những vết gỉ trên chảo dùng lâu ngày. Bằng cách đổ giấm vào chảo trước để làm mềm vết gỉ, rồi dùng lát khoai tây có thoa sẵn lớp muối chà lên. Cứ kiên nhẫn chà liên tục một hồi sẽ thấy từng vết gỉ bong ra, sau đó rửa lại với nước sẽ thấy như mới.Ngoài ra, đem củ khoai tây mọc mầm trồng chậu cây sau vài ngày sẽ nở hoa rất đẹp, dùng để làm cảnh tưới vui mỗi ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link