Con bị lùn bẩm sinh: Mẹ siêu nhân giúp con cao lớn vượt trội, chuẩn siêu mẫu tương lai

( PHUNUTODAY ) - Ngày càng nhiều trẻ bị mắc bệnh lùn bẩm sinh, nhưng các mẹ có thể giúp cho bé thoát lùn bằng chế độ dinh dường hợp lý.

Bé .V.T.D đã 10 tuổi nhưng chỉ cao 117 cm , bé lùn hơn so với chiều cao tiêu chuẩn trung bình 15cm với chiều cao này, bé .V.T.D chỉ tương đương với một em bé 5 tuổi mà thôi. Vì vậy, chị H mẹ của bé .V.T.D đã mua nhiều caxi thực phẩm chức năng đê bổ sung cho con mình nhằm mong bé có thể phát triển chiều cao vượt trội, nhưng tình trạng này không cải thiện được mấy.

Trong những năm qua mỗi năm bé chỉ cao được có 3m khiến cho chị H vô cung lo lắng và chị đã đưa bé .V.T.D tới khám ở bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Thông qua quá trình thăm khám, chụp x quang bác sĩ đã có kết luận chẩn đoán bệnh lùn của bé .V.T.D là do thiếu hormone tăng trưởng.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ trên đời lại có loại bệnh như thế và càng không thể tưởng tượng được con mình lại mắc chứng bệnh hiếm gặp này. Đến khi có kết quả chụp MRI và kết quả của các loại xét nghiệm, cả gia đình mới bàng hoàng với kết luận bé bị thiếu hụt hormone tăng trưởng trầm trọng", chị H mẹ của bé .V.T.D chia sẻ.

tre lun

Theo các chuyện gia thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến chậm tăng trưởng chiều cao như suy dinh dưỡng, các bệnh lý dị tật bẩm sinh, loạn sản sụn, còi xương, thiếu máu, suy thận mạn hoặc các bệnh lý nội tiết như suy giáp, thiếu hóc môn tăng trưởng,...

Các thực phẩm giúp tăng trưởng chiều cao cho bé

Củ cải: Trong thành phần của Củ cải củ cải có thể giúp tăng chiều cao. Củ cải có nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, chúng có thể giúp tăng kích thích tố trong cơ thể giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ nhỏ.

tre lun 1

Trứng: Trong trứng chứa nhiều protein đóng vai trò thiết yếu trong việc tăng chiều cao. Bạn nên ăn trứng, vì nó sẽ không chỉ giúp giữ cho dạ dày no lâu mà còn giúp phát triển chiều cao

Rau chân vịt: Thành phân của rau chân vịt bao gồm canxi và sắt - sẽ làm cho con bạn phát triển chiều cao mỗi ngày, giúp bé khỏe mạnh và có chiều cao lý tưởng.

Sữa chua: Trong thành phần sữa chua chứa vitamin D và canxi từ một loại thực phẩm, hãy chọn sữa chua. Sữa chua rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ và nó cũng có thể mang lại ích lợi cho chiều cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn