Ăn chuối xong đừng dại vứt vỏ mà tiếc, hãy dùng để làm những mẹo cực hay này nhé

( PHUNUTODAY ) - Chuối là một loại hoa quả ngon miệng lại bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, vỏ chuối cũng có nhiều công dụng bất ngờ, hữu ích.

Giảm ngứa, sưng phồng do muỗi đốt

Nếu bạn đang ở nhà mà bị muỗi đốt hoặc côn trùng cắn, nếu không có thuốc kem trị côn trùng cắn thì hãy ngay lập tức kiếm một quả chuối, sử dụng phần bên trong của vỏ chuối chà vào vết cắn sẽ giúp vết muỗi cắn đỡ ngứa và sưng hiệu quả. Bạn hãy thử làm xem nhé, hiệu quả lắm đấy.

Làm trắng răng

0 a anh bia

Muốn răng trắng sáng hãy lấy phần vỏ bên trong để chà lên hàm răng trong 3 phút rồi đánh răng như bình thường. Chỉ sau 1 tuần, các vết ố, mảng bám cao răng sẽ biến mất và hàm răng sẽ trở nên trắng sáng, chắc khỏe.

Đánh bóng giày

Chà vỏ chuối lên đôi giày của bạn, chúng sẽ sáng bóng ngay lập tức. 

Tăng giá trị cho phân ủ

Nếu bạn biến chất thải hữu cơ thành phân compôt vỏ chuối là nguyên liệu không thể bỏ qua vì chúng rất giàu kali.

Làm sạch cây trồng trong nhà

0 anh bia

Cây cảnh trong nhà dễ bắt bụi. Tưới nước chỉ khiến bụi bẩn bám chắc hơn. Bạn có thể làm một cách cực đơn giản là lấy vỏ chuối lau lá cây để loại bỏ chất bẩn. Cây của bạn trông sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

Trị mụn trứng cá

Mỗi tối trước khi đi ngủ hãy lấy một miếng vỏ chuối thoa lên vùng da bị mụn trứng cá. Cứ giữ nguyên rồi đi ngủ, sáng hôm sau thì rửa lại mặt với nước như bình thường. Áp dụng cách này cả tuần đến khi mụn trứng cá biến mất.

Đánh bóng đồ bạc

Nếu bạn muốn nĩa, dao, thìa bạc lấy lại vẻ sáng bóng trở lại thì vỏ chuối là sự lựa chọn lý tưởng.

Mặt nạ dưỡng da

0aa

Vỏ chuối chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Chính vì thế chỉ cần rửa mặt thật sạch rồi lấy vỏ chuối đắp lên mặt, đợi khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại bằng nước mát. Ngoài ra bạn còn có thể cạo phần trắng bên trong vỏ chuối rồi trộn với nước cốt chanh và mật ong rồi thoa lên mặt, sau 15 phút thì rửa lại bằng nước mát. Thực hiện công thức này 3 lần mỗi tuần, các sạm đen, cháy nắng sẽ biến mất và trả lại làn da trắng đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link