Ăn cơm theo cách này mất dinh dưỡng, gây ảnh hưởng sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi ăn cơm dưới đây khiến cho giá trị dinh dưỡng trong cơm bị mất đi, gây nhiều bện tật.

Ăn quá nhiều cơm

Theo TS.BS Đỗ Thị Phương Hà, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, nếu bạn ăn nhiều cơm không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi ăn nhiều cơm dễ gây bệnh tiểu đường, gây biến chứng tim mạch như tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim...

Chính vì vậy, mỗi người trưởng thành có mức lao động thể lực trung bình nên ăn trung bình mỗi bữa 2 lưng bát cơm là đủ chất dinh dưỡng. Với những người đang có bệnh mạn tính thì ăn ít hơn.

Ăn cơm nguội để qua đêm

Thói quen của nhiều gia đình là để cơm thừa qua đêm trong tủ lạnh rồi sáng hôm sau bắt đầu hâm nóng, chiên lại để ăn. Tu nhiên, khi cơm để qua đêm dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây ngộ độc thực phẩm với các biểu hiện điển hình là buồn nôn, nôn, tiêu chảy, mệt mỏi…

Không nên ăn cơm chan canh

Không nên ăn cơm chan canh

Theo chuyên gia khuyến cáo, mọi người chỉ nên ăn cơm nóng hoặc cơm nóng vừa được để nguội. Nếu ăn không hết, cơm phải được bảo quản trong tủ lạnh, không quá một ngày.

Ăn cơm chan canh

Thói quen ăn cơm chan canh thường gặp ở rất nhiều người Việt. Hành động này làm cho cơm dễ nuốt trôi vào dạ dày. Nhưng ít người biết khi nhai thức ăn, enzyme trong nước bọt tiết ra sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, khi bạn ăn cơm chan canh khiến cơm bị mất đi chất protein, làm giảm giá trị dinh dưỡng của cơm.

Sai lầm khi ăn cơm gây bệnh

Sai lầm khi ăn cơm gây bệnh

Uống trà sau khi ăn cơm

Nhiều người thường có thói quen uống nước trà sau bữa ăn, điều này sẽ khiến cho các chất protein trong thức ăn bị kết tủa lại, làm co niêm mạc dạ dày, loãng dịch vị và gây ra những tác động không tốt đến hệ tiêu hóa, làm ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ sắt dễ gây sỏi thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link