Ăn trứng có béo không? Những món ăn giảm cân với trứng không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Trứng được biết đến là loại thực phẩm giàu protein và là loại thực phẩm được khuyên dùng trong các chế độ ăn giảm cân với một lượng ăn vừa phải. Tuy nhiên, khá nhiều người thắc mắc, liệu ăn trứng có thực sự giúp giảm cân hay chính xác là ăn trứng có béo không.

Ăn trứng có béo không? Những thành phần dinh dưỡng có trong trứng

Trước khi tìm hiểu về việc ăn trứng có béo không, chúng ta hãy cùng khám phá về các thành phần dinh dưỡng của trứng nhé. Trong trứng có đến 60 dưỡng chất gồm chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, hoocmon,... Đặc biệt, khi ăn trứng, bạn có thể hấp thụ đủ 100% chất dinh dưỡng do lượng nitrogen của protein tăng cân (sinh cơ) chia cho lượng nitrogen của protein trứng được ăn vào sẽ có tỉ số bằng 1.

1

Qua đó có thể thấy, trứng sau khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển đổi tất cả thành protein cơ thể. Vì vậy, xin khẳng định là việc ăn trứng không hề gây ra béo hay thừa cân cũng như đây là thực phẩm được dùng trong quá trình giảm cân với phương pháp ăn đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt, có thể nói đây là loại thực phẩm sạch, an toàn và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

5+ Những món ăn giảm cân cùng với trứng

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, ăn trứng không chỉ giúp giảm lượng hormone ghrelin (một loại hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) trong dạ dày, mà còn làm tăng đáng kể một lượng hormone PYY 3-36 khiến chúng ta cảm thấy no. Chính vì vậy dường như mọi phương pháp giảm cân hiện nay đều đề xuất trứng như một loại thực phẩm chính trong thực đơn. Có khá nhiều công thức nấu ăn được chế biến từ trứng mà bạn có thể tham khảo.

2

Đầu tiên phải kể đến đó là món salad với trứng gà. Đây là món ăn khá bổ dưỡng, cung cấp đầy đủ chất xơ cùng protein cho cơ thể, đảm bảo đủ năng lượng cho các hoạt động. Món ăn này cũng khá dễ chế biến với nguyên liệu đơn giản, dễ mua và chi phí cũng không hề đắt. Bạn chỉ cần chuẩn bị xà lách, một trái trứng gà luộc và 1 muỗng sốt mayonnaise ít béo. Sau đó cắt trứng đã luộc, cắt khúc xà lách và trộn tất cả cùng nhau là có ngay món salad không béo nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng rồi.

Ngoài ra, bạn có thể dùng trứng kết hợp với bưởi ở mỗi bữa ăn, hạn chế rau. Bạn có thể ăn thêm thịt lợn, thịt gà và bít tết nhưng với số lượng hạn chế. Bên cạnh đó, nếu lười không muốn chế biến nhiều, bạn cũng có thể chỉ ăn mỗi trứng để giảm cân. Trong chế độ ăn này, bạn dùng trứng luộc hoặc chiên, hấp, ốp la... Tuy nhiên, chế độ ăn hoàn toàn bằng trứng này được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên thực hiện bởi sẽ khiến cơ thể suy yếu do thiếu chất dinh dưỡng.

3

Bên cạnh đó, cũng có không ít người ăn trứng không tuân theo hình thức kiểm soát chế độ ăn kiêng. Với chế độ ăn này, việc giảm cân sẽ không có hiệu quả cao xong sẽ kiểm soát được số cân nặng hiện tại. Nếu bạn đã thay đổi nhiều cách giảm cân nhưng vẫn chưa được thì hãy thử sử dụng trứng theo phương pháp này nhé. Các chuyên gia khuyến cáo, thời điểm ăn trứng không gây béo và giúp giảm cân tốt nhất là buổi sáng. Lúc này cơ thể hoạt động nhiều hơn, giúp đốt cháy năng lượng dư thừa tốt hơn.

Mong rằng, với những chia sẻ về tip nhỏ trong chuyện ăn uống, bài viết giúp bạn có được những thông tin bổ ích. Nếu muốn có thêm nhiều thông tin hấp dẫn, bạn có thể xem thêm tại https://ngonaz.com/.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link