4 sai lầm nghiêm trọng biến mì chính thành chất độc, điều số 1 cực kỳ nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng mì chính, chúng ta nên tránh phạm phải các sai lầm này để không làm hại sức khỏe của cả gia đình.

Thêm mì chính vào món ăn đang sôi

Nhiều người có thói quen thêm mì chính vào món ăn còn đang nấu trên bếp. Tuy nhiên việc nêm mì chính vào thức ăn quá nóng sẽ khiến loại gia vị này bị thoái hóa và hình thành các chất pyroglutamate hay natri có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, hương vị của món ăn cũng sẽ bị biến đổi.

Tốt nhất bạn nên tắt bếp và chờ thức ăn nguội bớt rồi mới thêm mì chính. Thức ăn còn ấm sẽ giúp mì chính nhanh tan và không làm ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.

Thêm mì chính vào đồ ăn nguội

Mì chính rất khó tan khi cho vào các món ăn nguội. Nếu muốn nêm mì chính vào các món nộm, gỏi hoặc món ăn nguội, bạn nên hòa chúng với một chút nước ấm trước khi cho vào thức ăn. Cho mì chính trực tiếp vào đồ ăn nguội sẽ làm hạt mì chính không tan, thức ăn không ngấm gia vị khiến món ăn kém ngon.

sai-lam-khi-dung-mi-chinh-01

Thêm mì chính vào món chiên rán

Với một số món chiên rán, bạn không nên cho mì chính trực tiếp lên trên bề mặt của thức ăn. Ở trường hợp này, mì chính sẽ rất khó tan, khiến món ăn mất ngon. Hơn nữa, nhiệt độ cao sẽ khiến mì chính bị biến đổi chất, làm mất đi hương vị thơm ngon cũng như gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Cho mì chính vào các món ăn có vị chua

Các món ăn có vị chua thường có tính axit. Mì chính gặp môi trường axit sẽ bị biến đổi và tạo ra các chất không tốt cho sức khỏe. Do đó, ở các món có vị chua, bạn không nên thêm mì chính vào để tránh gây hại cho sức khỏe.

Những người không nên ăn mì chính

Về bản chất, mì chính cũng là một chất có chứa natri. Do đó, người cao tuổi, người bị phù thũng, người bị cao huyết áp nên thận trọng khi sử dụng mì chính.

Chưa có bằng chứng chứng minh độ ăn toàn của mì chính đối với trẻ nhỏ. Do đó, cha mẹ nên hạn chế cho trẻ sử dụng loại gia vị này. Đặc biệt là trẻ em dưới 2 tuổi không nên ăn mì chính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link