Ăn dứa mỗi ngày, gái già sạch nhẵn nếp nhăn mà chẳng cần spa

( PHUNUTODAY ) - Nếu ăn dứa mỗi ngày, bạn chẳng cần phải lo về làn da kém đẹp của mình, sẽ sạch nhẵn nếp nhăn mà không phải đến spa.

Theo Livestrong, quả dứa có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ, chứa các enzyme, chất chống oxy hóa, vitamin A và C. Ngoài việc giúp cơ thể khỏe mạnh, dứa góp mặt lâu đời trong y học dân gian và chăm sóc sắc đẹp tự nhiên. Nó cung cấp dồi dao alpha-hydroxy axit, một thành phần trong các loại kem chống nhăn, tẩy da chết.

7-cach-lam-dep-da-tu-nhien-bang-qua-dua-tu-dau-den-chan

 Ăn dứa mỗi ngày, gái già sạch nhẵn nếp nhăn mà chẳng cần spa

Dứa mua về bạn gọt vỏ, cứa hết các mắt dứa rồi thái hình múi cau và cắt bỏ phần trắng ở lõi dứa. Sau đó, bạn cắt dứa thành những miếng nhỏ cho vào trong hộp, bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh để ăn khi thèm đồ ăn vặt.

Ngoài ra, bạn cũng nên giảm ăn tinh bột và bổ sung thêm rau, củ quả (những loại không ngọt, ít đường) trong mỗi bữa ăn.

Kiên trì ăn dứa và đan xen với các loại rau hoặc salad thịt, cá trong 1 tháng, bạn hoàn toàn có thể giảm đến 10kg. Khi đã ngán dứa, chị em cũng có thể chuyển sang các loại trái cây chứa ít hàm lượng đường như dưa chuột, thanh long, dưa gang…

Ngoài ra, ăn dứa hoặc uống nước ép dứa còn giúp da mịn màng, sáng màu hơn trước do cơ thể được cung cấp đủ nước và vitamin.

dua-lam-min-da-mat

 Nước ép dứa có tác dụng làm đẹp rất tốt cho phái đẹp

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm mặt nạ chiết xuất từ dứa. Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau, 1 quả dứa và 1 bát đường nhỏ.

Bạn cắt quả dứa thành 3 – 4 lát mỏng và to bản. Tiếp đó, dùng đường quết đều lên miếng dứa và chà xát lên toàn thân trước khi tắm. Đường sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết, các vitamin A, C, E trong dứa sẽ nuôi dưỡng làn da, giúp mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ mà chẳng lo nếp nhăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn