Shipper mua cà phê rồi quên lấy gần 500k tiền thừa nhưng hành động của chủ quán mới khiến bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi mua 2 ly cà phê thì nam shipper đã vội vã rời khỏi quán và quên lấy tiền thừa, tuy nhiên, đến khi quay lại thì ngỡ ngàng với mảnh giấy mà chủ quán viết.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ câu chuyện nam shipper quên lấy tiền thừa ở quán cà phê và hành động bất ngờ từ vị chủ quán. Được biết, sự việc xảy ra vào sáng 22/8 vừa qua tại một quán cà phê nhỏ ở quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.

Câu chuyện được anh Nguyễn Trung Thiện, chàng shipper quê Tây Ninh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn chia sẻ.

Shipper quên không lấy gần 500.000 đồng tiền thừa ở quán cà phê.

Shipper quên không lấy gần 500.000 đồng tiền thừa ở quán cà phê.

Theo đó, vào sáng 22/8 vừa qua, anh Thiện có ghé một quán cà phê trên đường Âu Cơ để mua 2 ly cà phê với giá 22 nghìn đồng. Được biết, anh Thiện đã đưa 500.000đ để trả tiền 2 cốc cà phê, tuy nhiên, do vội đi ship cho kịp giờ nên anh quên lấy tiền thừa.

Đến trưa cùng ngày khi nghỉ làm ăn cơm thì anh Thiện mới tá hỏa phát hiện là mình chưa cầm tiền thừa lúc mua cà phê. Nhưng do đang ở cách quán cà phê khá xa, lại bận việc nên anh Thiện không thể chạy ngay về quán để hỏi.

Đến tối, anh Thiện đã gọi điện cho quán để trình bày về sự việc và bất ngờ được chị chủ quán đáp trả rất nhiệt tình và hẹn đến quán để lấy lại tiền thừa.

“Đầu kia vừa bắt máy, mình ngần ngại nói: “Lúc sáng em có ghé mua cà phê, em có đưa 500.000 đồng…”, chưa kịp nói hết thì chị chủ quán đã chủ động đáp lời một cách vui vẻ, nhiệt tình: “Em ghé lại quán đi, chị ra mở cửa", anh Thiện chia sẻ.

Anh Thiện còn chụp lại cốc cà phê để làm bằng chứng vì sợ chủ quán sẽ quên.

Anh Thiện còn chụp lại cốc cà phê để làm bằng chứng vì sợ chủ quán sẽ quên.

Đặc biệt, khi anh Thiện ghé lại quán để lấy tiền thừa thì phát hiện ra một mảnh giấy mà chị chủ quán đã note lại. Nội dung của mảnh giấy khiến anh Thiện vô cùng bất ngờ.

"Buổi sáng thứ 5 (22/8/2019), lúc 8 giờ, có một khách nam, một khách nữ. Mua 1 cà phê đá: 10.000 đồng và 1 cà phê sữa: 12.000 đồng, đưa 500.000 đồng – 22.000 đồng = 478.000 đồng. Chưa kịp thối tiền dư thì chạy mất. Đang đợi khách quay lại trả tiền", nội dung tờ giấy mà chủ quán viết.

Mảnh giấy mà chị chủ quán để lại.

Mảnh giấy mà chị chủ quán để lại.

“Chị ấy bảo ghi lại đề phòng mình lâu quay lại thì vẫn còn nhớ rõ số tiền, vì mỗi ngày khách ra vào rất đông. Với lại nhiều khi chị đi vắng, nhân viên của quán ở nhà vẫn đọc được để biết mà trả lại tiền cho khách”, anh Thiện chia sẻ thêm.

Sau khi gặp chị chủ quán, anh Thiện đã được trả lại 478.000 đồng, đúng số tiền còn thừa sau khi mua hai cốc cà phê.

Câu chuyện ngay sau khi được chia sẻ đã gây được sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng. Ai nấy đều khen ngợi cho sự chu đáo, tận tâm của chủ quán.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn