Ăn món này giúp phòng chống cảm cúm đặc biệt hiệu quả - ai cũng cần giắt lưng

( PHUNUTODAY ) - Ăn món này giúp phòng chống cảm cúm đặc biệt hiệu quả - ai cũng cần giắt lưng để luôn khoẻ mạnh.

cam-cum

 

Ăn món này giúp phòng chống cảm cúm đặc biệt hiệu quả - ai cũng cần giắt lưng

Gừng tươi

Gừng tươi thường được sử dụng để tăng vị ngon cho các món ăn hay là trà uống mỗi ngày. Trong gừng có chứa gingerol có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể và phòng trừ cảm cúm hiệu quả.

Thịt heo

Thịt heo hay còn gọi là thịt lợn là loại thực phẩm có chứa rất nhiều kẽm và selen, cả hai chất này đều có tác dụng giúp hệ miễn dịch của chúng ta khỏe mạnh để chống chọi với các tác nhân gây bệnh đặc biệt là bệnh cảm cúm thường gặp. Và cũng là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin B cao. Chính vì vậy hãy bổ sung loại thực phẩm này đều đặn trong bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn để có một hệ miễn dịch tốt nhé.

Sữa chua

Các bạn đã biết tới sữa chua có tác dụng làm đẹp và với bài này các bạn biết thêm một tác dụng nữa đó là phòng chống bệnh cảm cúm. Ăn sữa chua tiệt trùng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp dạ dày bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều từ đó tránh được cảm cúm.

Cách ngừa cảm cúm

Để bảo vệ bản thân, người thân trong gia đình và cộng đồng không bị mắc cúm, cần thực hiện các biện pháp sau:

1. Các biện pháp thụ động: vệ sinh cá nhân, hạn chế tiếp xúc nguồn bệnh trong đó phải rửa tay sạch thường xuyên, và vệ sinh môi trường sinh sống, nơi làm việc. Tăng cường sức khỏe bằng nghỉ ngơi và vận động hợp l‎ý. Khi có dấu hiệu bị cúm phải đi khám kịp thời và cách ly để tránh lây nhiễm cho người khác.

2. Phòng ngừa chủ động: tiêm ngừa bằng vắc xin cúm ngay khi có thể. Vắc xin cúm được chỉ định sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 6 tháng tuổi. Công thức một liều vắc xin cúm 2012-2013 gồm 3 chủng: A/H3N2, A/H1N1 và chủng cúm B. Khoảng 2 tuần sau chủng ngừa, cơ thể sẽ tạo được đầy đủ kháng thể bảo vệ giúp phòng ngừa bệnh cúm. Những người bị di ứng với trứng gà hay thịt gà thì không nên tiêm vắc xin cúm do có khả năng bị dị ứng.

Theo:  khoevadep.com.vn