Ăn theo cách đơn giản này đảm bảo cả đời không phải nhập viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn theo cách đơn giản này đảm bảo cả đời không phải nhập viện - điều ai cũng làm được!

Lão hóa là tiến trình không tránh được trong cuộc đời, mặc dù ai cũng muốn làm chậm lại. Dinh dưỡng hợp lý là một trong các biện pháp quan trọng giúp ngăn ngừa biến đổi và rối loạn trong các cơ quan, hệ thống cơ thể ở người lớn tuổi.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Minh Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM, quá trình lão hóa thường đi kèm với sự giảm nhu cầu năng lượng do giảm hoạt động thể lực và giảm chuyển hóa cơ bản. Càng lớn tuổi, nhiều người không ăn đủ nhu cầu do mệt mỏi, uể oải và thiếu sự quan tâm đến cuộc sống. Tăng cường hoạt động có thể làm tăng sự ngon miệng và vì thế giúp cơ thể nhận đủ năng lượng, đủ dưỡng chất cần thiết.

bí quyết ngừa lão hóa
Lão hóa là tiến trình không tránh được trong cuộc đời

Ăn theo kiểu của người Nhật - ăn cơm ở nhà

Một bữa ăn truyền thống bao gồm cá nướng, một bát cơm, rau om, súp miso, trái cây thái lát cho món tráng miệng và trà xanh.
Người Nhật tiêu thụ gần 10% cá của thế giới, mặc dù họ chiếm khoảng 2% dân số thế giới. Các a-xít béo omega-3 cũng có thể giải thích lý do tại sao họ sống lâu và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, họ tiêu thụ các loại rau họ cải, bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn, súp lơ và cải bruxen nhiều gấp 5 lần so với người Mỹ.

Thức ăn được nấu ít chín tới

Các cách chế biến thức ăn được sử dụng phổ biến nhất ở Nhật Bản gồm: Hấp, nướng trên chảo, xào, khoai tây chiên xào nhỏ lửa hoặc nhanh chóng trong một cái chảo... Các đầu bếp Nhật Bản sử dụng những loại dầu tốt cho tim và tăng hương vị của món ăn. Và mặc dù các bữa ăn được chế biến không nhiều nhưng cũng khiến người ăn cảm thấy ngon miệng và không quá no.

Ung thư dạ dày sẽ tìm đến bạn rất nhanh khi ăn 7 món này
Ung thư dạ dày sẽ tìm đến bạn rất nhanh khi ăn 7 món này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ung thư dạ dày sẽ tìm đến bạn rất nhanh khi ăn 7 món này - cần chú ý và tránh xa ngay lập tức!
Hãy khám ung thư ngay nếu buổi sáng thức giấc mà có dấu hiệu này
Hãy khám ung thư ngay nếu buổi sáng thức giấc mà có dấu hiệu này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy đi khám ngay bệnh ung thư nếu buổi sáng thức giấc mà có dấu hiệu này - các bạn chú ý nhé!
Nếu uống nước này buổi tối vòng eo tự nhỏ lại một cách chóng mặt
Nếu uống nước này buổi tối vòng eo tự nhỏ lại một cách chóng mặt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu uống nước này buổi tối vòng eo tự nhỏ lại một cách chóng mặt - muốn giảm cân nhanh hơn đi hút mỡ bạn hãy thực hiện ngay!
Việc làm phổ biến đang phá hủy thận của bạn từng ngày
Việc làm phổ biến đang phá hủy thận của bạn từng ngày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen hết sức phổ biến đang phá hủy thận của bạn mỗi ngày một cách hết sức nghiêm trọng cần bỏ nhanh!
Nếu bạn ăn chuối đều đặn điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?
Nếu bạn ăn chuối đều đặn điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn ăn chuối đều đặn điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay hôm nay để biết thêm nhiều điều bổ ích.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link