Uống nước đỗ đen để giảm cân chỉ cần cho thêm 1 thứ, tác dụng hơn gấp bội phần

( PHUNUTODAY ) - Giảm cân bằng đậu đen là phương pháp an toàn được nhiều người áp dụng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những cách giảm cân bằng đậu đen hiệu quả nhất.

Giảm cân bằng đậu đen hiệu quả thế nào?

Đỗ đen là loại hạt lành tính, dùng để nấu chè, giải nhiệt hiệu quả. Bên cạnh đó, đậu đen có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, đặc biệt có tác dụng giảm cân.

Ngoài ra đỗ đen còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe con người như:

Đậu đen có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, đặc biệt có tác dụng giảm cân

Đậu đen có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, đặc biệt có tác dụng giảm cân

- Đậu đen phòng ngừa bệnh ung thư hiệu quả nhờ có nhiều loại flavonoids chống oxy hóa, giúp phá vỡ các gốc tự do xấu hủy hoại tế bào.

- Đậu đen hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn nhờ sự kết hợp giữa protein và chất xơ, giúp thức ăn dễ di chuyển và nghiền nhỏ.

- Đậu đen làm đẹp da, thon dáng với lượng vitamin (A, B,C), khoáng chất (sắt, magie) và muối khoáng dồi dào.

- Đậu đen giúp giảm bệnh tim mạch nhờ giảm cholesterol, giảm thiểu nguy cơ động mạch vành dày giúp máu lưu thông thuận lợi và tim khỏe hơn.

Những cách giảm cân bằng đậu đen hiệu quả nhất

giam-can-bang-dau-den21-750x375

Giảm cân bằng đậu đen và gạo lứt

Giảm cân bằng đỗ đen và gạo lứt được nhiều chị em áp dụng thay thế vào bữa sáng hay bữa trưa vừa tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa từ đó giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn.

- Nguyên liệu chuẩn bị: 100gr đậu đen và 100gr gạo lứt.

- Cách chế biến đỗ đen và gạo lứt giảm cân:

+ Bạn vò sạch gạo lứt và đậu đen sau đó cho vào nồi theo tỷ lệ 1:1. Đổ nước vào nồi theo tỷ lệ 1 phần gạo 10 phần nước đun đến khi đậu đen gạo lứt chín và nở bung thành cháo thì tắt bếp để nguội.

+ Bạn múc cháo đậu đen và gạo lứt ra bát con để nguội rồi thưởng thức vào bữa sáng hoặc bữa trưa. Để tăng thêm độ ngon cho món ăn bạn nên kết hợp ăn kèm rau củ quả để ngon miệng hơn. Nên ăn món này ít nhất 2-3 lần/tuần thay cho việc ăn cân để giảm cân hiệu quả.

Giảm cân bằng đậu đen ngâm giấm

Đỗ đen kết hợp với giấm sẽ giúp đánh bật mỡ thừa tại các vùng bụng đùi hiệu quả. Đây là phương pháp giúp giảm cân dành cho các mẹ sau sinh cũng như người béo phì lâu năm.

Cách làm đậu đen ngâm giấm giảm cân

- Nguyên liệu chuẩn bị: 100g đậu đen xanh lòng và 100ml giấm gạo đen Nhật Bản.

- Bạn rửa sạch đậu đen loại bỏ hạt mốc sau đó để ráo và cho vào chảo rang chín rồi để nguội.

- Bạn cho đậu vào hũ thủy tinh rồi đổ ngập giấm sau đó đậy nắp để nơi khô ráo trong 3-5 ngày.

Cách dùng đậu đen ngâm dấm

- Bạn lấy 2-3 thìa đậu đen ngâm giấm ăn trước bữa ăn 30 phút. Kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tháng để có hiệu quả tốt.

Giảm cân bằng đậu đen và gừng

Gừng có tính nóng chống viêm nên giúp đốt cháy mỡ thừa đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa trở nên tốt hơn. Bên cạnh đó, gừng kết hợp với đỗ đen vừa giúp no lâu cũng như giảm cân hiệu quả.

- Nguyên liệu chuẩn bị: 100g đỗ đen và 2-3 củ gừng cùng nước.

- Cách làm đỗ đen và gừng giảm cân:

+ Bạn rửa sạch đậu đen, gừng mang cạo vỏ rửa sạch rồi thái lát mỏng.

+ Cho 100g đậu nấu cùng với 1-2 lít nước đun sôi rồi cho gừng thái lát vào nấu ninh nhừ đến khi đỗ đen nứt tung. Bạn có thể cho thêm mật ong để dễ uống vừa miệng.

+ Cho đậu đen ra tô để nguội rồi tách riêng phần nước ra dùng 1-2 cốc trước bữa chính. Gừng có tính nóng nên bạn cần điều tiết liều lượng phù hợp để tránh làm giảm tác dụng giảm cân của hỗn hợp gừng và đậu đen.

Giảm cân bằng đậu đen yến mạch

Đâu đen và yến mạch vốn là những loại ngũ cốc quen thuộc chứa nhiều hàm lượng vitamin A, B, C và khoáng chất giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da và giảm cân hiệu quả. Khi sử dụng đậu đen sẽ giúp bạn no lâu hơn và trong yến mạch chứa hàm lượng chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa cholesterol và giữ nó ở mức thấp nhất trong cơ thể. Sử dụng nước uống đỗ đen và yến mạch sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

- Nguyên liệu chuẩn bị: 200g đỗ đen và 3 thìa bột yến mạch và nước.

- Cách làm nước uống đỗ đen yến mạch:

+ Bạn mang đỗ đen vo qua nước rồi vớt ra ra để ráo. Sau đó cho đỗ đen vào nồi áp suất ninh trong khoảng 20 phút cho nhừ rồi cho bột yến mạch vào khuấy đều trong 1-2 phút. Như thế bạn thu được hỗn hợp nước đỗ đen và yến mạch.

+ Bạn uống nước này trước bữa ăn chính hàng này để giúp giảm cân hiệu quả.

Giảm cân với đậu đen và mật ong

Trường hợp bạn vừa muốn đẹp da, tốt cho dạ dày, kiểm soát cân nặng tốt thì nên sử dụng đậu đen cùng mật ong giảm cân. Mật ong ngoài tác dụng giảm viêm, làm da sáng hồng còn mang lại vị ngọt thanh mát cho ly nước đậu đen. Có mật ong sẽ dễ uống hơn cho bạn mới bắt đầu.

+ Chuẩn bị:

100g đậu đen xanh lòng Mật ong nguyên chất (không dùng mật mía để có hiệu quả tốt nhất) + Cách thực hiện:

Đậu rửa sạch, để ráo. Cho vào chảo rang đều lửa nhỏ đến khi nghe lách tách và vỏ đậu nứt raĐun đậu trong nồi cùng 1 – 1,5 lít nước trong 15 phút đến khi nước sôi lên thì tắt bếpChắt phần nước và bã ra riêngCho mật ong vừa đủ vào ly nước đậu và khuấy đều mỗi lần sử dụng + Cách dùng: Uống 2 cốc nước đậu đen và mật ong vào bữa sáng và trưa.

Lưu ý những gì khi chọn giảm cân bằng đậu đen?

Nên tìm hiểu kỹ lưỡng từ ban đầu để biết mình hợp hay không hợp giảm cân bằng đậu đen.

Nếu có những biểu hiện như mệt mỏi, tứ chi lạnh, đi ngoài phân lỏng hay tiêu chảy thì nên ngừng ngay uống đậu đen. Điều này cho thấy cơ thể bạn có tính hàn, đậu đen cũng mang tính hàn không nên dùng nhiều.

Không thay thế nước lọc bằng nước đậu rang như nhiều chị em vẫn truyền tai nhau. Dùng quá nhiều sẽ gây phản tác dụng, giảm cân đâu chưa thấy mà có thể mắc suy thận.

Không dùng nước đậu đen đã rang qua đêm vì dễ bị thiu. Khi bận rộn hãy áp dụng cách ngâm đậu đã rang với nước sôi như ở trên.

Không thêm đường hoặc nước cốt dừa kèm với nước đậu đen rang bởi sẽ làm mất đi ý nghĩa giảm cân ban đầu.

Không uống đậu đen vào ban đêm với những bạn khó ngủ. Tốt nhất vẫn nên uống ban ngày hoặc 4 – 5 tiếng trước khi đi ngủ.

Một ngày uống bao nhiêu nước đậu đen là đủ?

Uống đủ liều lượng và không lạm dụng đậu đen thì mới tốt. Mỗi ngày chỉ uống 2 – 4 ly nước đậu. Thời điểm tốt nhất là trước 3 bữa ăn 30 phút để cơ thể kịp hấp thụ protein và chất xơ trong đậu đen. Ly thứ 4 có thể uống khi bạn thấy khát nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link