Ăn trứng gà luộc, mẹ tử vong, 2 con nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi ăn xong 3 quả trứng gà luộc, 3 mẹ con chị Nhình đau bụng, bị nôn nhiều lần, loạn nhịp... khiến chị Nhình tử vong, 2 con nguy kịch.

Vụ việc xảy ra ngày 10/11, khi chị Mã Thị Nhình (xóm Khuổi Đẳm, xã Cốc Pàng, huyện Bảo Lạc, Cao Bằng) đi chợ bên Trung Quốc (gia đình ở sát biên giới) mua 1 vỉ trứng gà 30 quả và một gói phở khô về cho gia đình ăn.

Trong bữa cơm chiều hôm đó, anh Hứa Văn Thường, chồng chị Nhình đi vắng nên chỉ còn 3 mẹ con ở nhà, luộc 9 quả trứng gà, mỗi người ăn 3 quả, cùng với cơm, rau rồi đi ngủ. Đến khoảng 23h 30 cùng ngày, anh Thường về đến nhà và thấy vợ kêu đau bụng, váng đầu, nôn nhiều lần.

Ngay trong đêm, anh Thường đã đưa vợ đến Bệnh viện huyện Bảo Lạc cấp cứu nhưng vì nhà cách bệnh viện huyện tới 40km nên việc cấp cứu bị chậm. Đến 5 giờ ngày 11/11, chị Nhình tử vong.

Đến khoảng 7 giờ ngày 11/11, 2 cháu nhỏ là Hứa Kim Nhất và Hứa Thị Nga cũng kêu đau bụng, nôn mửa như chị Nhình và sau đó đã được đưa đi cấp cứu. Thấy tình trạng nghiêm trọng, Bệnh viện huyện Bảo Lạc đã nhanh chóng chuyển hai bệnh nhi lên bệnh viện tuyến tỉnh.

trung ga
Bác sỹ đang khám cho cháu Hứa Kim Nhất.

Bác sỹ Phương Đức Cù, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, 2 bệnh nhi nhập viện vào khoảng 18 giờ ngày 11/11 trong tình trạng mệt lả, mất nước, tim đập nhanh và loạn nhịp.

Sau khi được cấp cứu truyền nước, giải độc, đến sáng 12/11, hai bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch.

trung ga
Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc (Ảnh minh họa).

Hiện ngành y tế Cao Bằng đã lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ gây ngộ độc và chất nôn của bệnh nhân và mẫu nước ăn mà gia đình sử dụng để kiểm nghiệm. Bởi không chỉ có 3 mẹ con ngộ độc mà 2 con bò và 1 con mèo trong gia đình chị Nhình cũng chết.

Cục ATTP cũng đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Cao Bằng điều tra xác định làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc nói trên; đồng thời công khai kết luận để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

trung ga trung quoc
Thực hư trứng gà Trung Quốc nhiễm HIV
Thông tin trứng gà giả cấy virus HIV được đưa từ Trung Quốc vào Việt Nam khiến không ít người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT