Ăn vặt trong lớp, sinh viên bị phạt cắn nửa tạ hướng dương

19:08, Chủ nhật 30/11/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tức giận vì phát hiện sinh viên ăn quà vặt trong giờ học, một thầy giáo đã mua 50kg hạt hướng dương và bắt ăn hết.

Đó là trường hợp tại một trường đại học ở Hồ Nam, Trung Quốc. Cụ thể, khi đang dạy học trong giờ, giảng viên này phát hiện nhiều sinh viên lén lút ăn quà vặt thay vì lắng nghe bài giảng của mình. Tức giận vì thái độ này của học trò nhưng ông không bắt các sinh viên viết kiểm điểm hay hạ điểm mà chọn cách trừng phạt khá lạ lùng.

Theo đó, ông đã mua 50kg hạt hướng dương và bắt các sinh viên ra ngoài hành lang ăn hết số hạt đó.

Mô tả ảnh.
Ăn vặt trong lớp, sinh viên bị phạt cắn nửa tạ hướng dương.

Hình ảnh về hình thức kỷ luật này được đăng tải trên trang mạng xã hội và thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Đa  phần đều bày tỏ quan điểm ủng hộ và khen ngợi hình thức kỷ luật của thầy giáo này.

“Người thầy giáo này quả thật là một giáo viên tốt. Ông đã không sử dụng cách quát mắng hay đánh đập đối với học sinh của mình. Tôi nghĩ rằng những đứa trẻ này sẽ tự cảm thấy xấu hổ và không ăn quà vặt trong lớp nữa”, một người bình luận.

“Học sinh không hiểu được tôn trọng là gì. Tại sao có thể ăn quà vặt trong khi giáo viên đang giảng bài. Thật xấu hổ và đáng bị trừng phạt”, bạn khác bày tỏ.

Trả lời phỏng vấn tờ China Business, một sinh viên ở trường đại học trên cho biết, hình phạt cắn hạt hướng dương chỉ mang tính tượng trưng và các sinh viên không bắt buộc phải ăn hết hạt hướng dương.

Nói chuyện riêng, 19 học sinh bị thầy, cô giáo phạt… ăn ớt
Nhiều em bị bắt ăn ớt dẫn đến cay nóng, đỏ miệng, đỏ môi, phải uống nước liên tục để “giải cay” đã về thuật lại cho phụ huynh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh