Ăn xôi buổi sáng vừa no lâu vừa ấm bụng nhưng có 3 nhóm người nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Xôi là món ăn sáng phổ biến với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn món này.

Xôi được coi là "thực phẩm sạch", lành tính so với bún, miến, phở... Đây là món ăn sáng được nhiều người yêu thích vì nó dễ ăn, giá cả bình dân lại mang đến cảm giác no lâu, ấm bụng đặc biệt là trong những ngày thời tiết lạnh giá.

Những người khỏe mạnh cũng không nên ăn xôi quá thường xuyên, không dùng xôi thay cơm. Một tuần chỉ nên ăn khoảng 2 lần là đủ. Đặc biệt, 3 nhóm người dưới đấy nên hạn chế ăn xôi vì nó có thể làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

nguoi-khong-nen-an-xoi-01

Người béo phì, người đang muốn giảm cân

Xôi là món ăn chứa nhiều calo hơn bạn nghĩ. Xôi được nấu từ gạo nếp, kết hợp với các loại đậu, lạc, vừng, dừa nạo... nên có thể cung cấp nhiều năng lượng. Một đĩa xôi có thể tương đương với 600 calo (trong khi một bát phở chỉ chứa 400 calo). Đó là chưa kể khi bạn ăn xôi với thịt gà, thịt lợn, trứng...

Do đó, nếu đang muốn giảm cân hoặc bạn đang bị béo phì thì nên tránh xa các loại xôi. Ăn xôi là cách nạp vào cơ thể nhiều tinh bột giống hệt với ăn cơm và nó hoàn toàn có thể làm bạn tăng cân nhanh chóng.

Người bị mụn nhọt

Người cơ địa nóng nên hạn chế ăn xôi. Ăn nhiều xôi sẽ khiến bạn dễ bị nóng trong và nổi mụn.

nguoi-khong-nen-an-xoi-02

Người bị đau dạ dày

Gạo nếp, các loại đậu, lạc tuy lành tính nhưng nó có thể gây ra tình trạng đầy bụng, ợ chua, khó chịu. Bởi khi bị bệnh dạ dày, lượng enzyme tiêu hóa cũng như axit dạ dày không ổn định sẽ gây cản trở cho quá trình tiêu hóa thực phẩm giàu tinh bột như gạo nếp và sinh ra tình trạng khó tiêu.

Bên cạnh đó, các nguyên liệu khác của xôi như hành, tỏi, tiêu... cũng sẽ khiến người bị bệnh dạ dày không được thoải mái. Do đó, khi đã bị bệnh dạ dày, bạn nên hạn chế ăn xôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link