Không phải buổi sáng, đây mới là 2 thời điểm uống sữa tốt nhất, giúp hấp thu tối đa lượng canxi

( PHUNUTODAY ) - Uống sữa vào buổi sáng có thể giúp bạn nạp năng lượng cho ngày mới. Tuy nhiên, nếu muốn hấp thu tối đa dinh dưỡng từ sữa, bạn hãy uống vào 2 thời điểm sau.

Sữa là một loại thực phẩm "vàng" giúp bổ sung lượng protein dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra, sữa còn chứa các vitamin, khoáng chất như vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin D, kali, magie, canxi...

Sữa được coi là loại thực phẩm tốt và mọi người nên uống hàng ngày. Tuy nhiên, chọn đúng thời điểm để uống sữa sẽ giúp bạn hấp thu được tối đa dinh dưỡng có trong loại đồ uống này.

Uống sữa sau khi tập thể dụng

Sau khi luyện tập căng thẳng, bạn nên uống một ly sữa. Nó được cho là có tác dụng thúc đẩy sự phát triển cơ bắp, điều chỉnh khối lượng cơ thể.

Tờ Medicaldaily đăng tải thông tin về một thí nghiệm được thực hiện trên 10 người phụ nữ luyện tập 5 ngày/tuần trong 3 tháng. Kết quả cho thấy, những người uống sữa tách béo sau khi tập luyện có thể tăng cơ và giảm mỡ cơ thể.

Bên cạnh đó, sữa còn có tác dụng thúc đẩy giảm cân. Bởi sữa tách béo cung cấp lượng protein dồi dào nhưng ít calo nên có thể tạo cảm giác no lâu và gia tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể.

2-thoi-diem-nen-uong-sua-01

Uống sữa vào buổi tối

Thời điểm lý tưởng nhất để uống sữa là buổi tối. Nguyên nhân là do chất serotonin trong sữa có thể hoạt động như một loại thuốc an thần, giúp làm dịu tâm trí, khiến con người thư giãn để có giấc ngủ ngon hơn.

Hơn nữa, ban đêm - lúc cơ thể nghỉ ngơi là thời điểm sự hấp thụ canxi của cơ thể diễn ra tốt nhất.

Ngoàii ra, sữa chứa hàm lượng có thể có lợi cho những người đang cố gắng tăng cân mà không làm tăng mỡ.

Nếu không muốn bị tăng cân, tích mỡ hay đầy bụng gây khó ngủ, bạn nên uống sữa trước khi ngủ khoảng 3 tiếng và không nên uống quá nhiều.

Theo bản hướng dẫn ăn uống lành mạnh của Trung Quốc, mỗi ngày sử dụng khoảng 300 gram sữa (tương đương với 1,5 cốc giấy lại dùng một lần).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link