Đây là 8 điều kinh khủng sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn nhịn ăn sáng

( PHUNUTODAY ) - Bỏ bữa sáng không thể giúp chị em giảm cân nhanh hơn mà có thể mang đến nhiều tác hại cho sức khỏe.

Gây hại cho tim mạch

Những người nhịn ăn sáng thường có nguy cơ đối mặt với vấn đề huyết áp cao, tắc nghẽn động mạch. Bệnh phát triển có thể gây ra các bệnh tim mạch mãn tính và đột quỵ.

Viêm loét đạ dày

Dù không ăn sáng, dạ dày vẫn phải co bóp liên tục, dịch vị tiết ra nhưng không có gì tiêu hóa. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày.

Nguy cơ béo phì

Nhiều người cho rằng bỏ bữa sáng sẽ giúp họ giảm cân nhanh hơn. Sự thật là khi không ăn no vào buổi sáng, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào buổi trưa và tối. Theo nguyên tắc, bữa sáng mới là bữa cần ăn nhiều nhất, bữa trưa ăn một lượng vừa phải và bữa tối ăn ít. Trong khi đó, ăn nhiều vào bữa tối rất dễ làm mỡ tích tụ và đây là nguyên nhân dẫn đến béo phì.

tac-hai-cua-nhin-an-sang-01

Sỏi mật

Mật được tiết ra để tiêu hóa thức ăn. Nếu không ăn sáng, mật không được sử dụng đến và dịch mật ở trong túi mật lâu hơn. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến dịch mật tích tụ trong túi mật và đường ruột. Cholesterol từ trong mật tiết ra dễ tạo thành sỏi mật.

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người nhịn ăn sáng có nguy cơ măc tiểu đường loại 2 cao hơn so với những người ăn đầy đủ.

Tốc độ lão hóa nhanh

Việc bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể phải huy động đường và protein dự trữ để hoạt động. Điều này có thể khiến bề mặt của lớp da bị khô ráp, xỉn màu, mất dinh dưỡng và dễ xuất hiện nếp nhăn ở vùng mặt.

tac-hai-cua-nhin-an-sang-02

Rụng tóc

Có thể bạn chưa biết, bữa sáng là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng trong ngày và có vai trò thúc đẩy chân tóc mọc thêm. Do đó, nếu muốn sở hữu mái tóc khỏe mạnh, ít gãy rụng, hãy đảm bảo rằng bạn ăn sáng đầy đủ và giàu protein.

Đau nửa đầu

Không ăn sáng sẽ làm giảm lượng đường hấp thụ. Khi đó, cơ thể sẽ giải phóng các kích thích tổ để bù lại lượng đường thấp. Điều này có thể làm tăng huyết áp, gây đau nửa đầu và đau nửa đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link