Những nơi có thể vui chơi vào mùa đông ở đâu gần Hà Nội?

( PHUNUTODAY ) - Cùng khám phá những điểm du lịch vừa rẻ lại đẹp ở gần khu vực Hà Nội nhé!

Hà Nội đã quá quen thuộc với rất nhiều người, và ở nội thành cũng chẳng còn gì để vui chơi nữa - có lẽ chỉ còn thú vị với khách ở nơi khác vậy. Vì thế, để tìm một nơi "đổi gió" vào những ngày nghỉ đông các bạn nên ra khỏi nội thành, hướng về những nơi ngoại thành quanh Hà Nội nhé!

1. Tam Đảo 

Tam Đảo được người Pháp phát hiện vào cuối thế kỉ 19, đầu thế kỷ 20. Ngay lập tức họ đã cho xây dựng ở nơi đây một khu nghỉ mát với 200 biệt thự, khách sạn, nhà hàng, sân chơi thể thao, bể bơi, sàn nhảy. Ngày nay, những ngôi biệt thự ấy còn lại không nhiều.

mua-dong-ne-di-du-lich-o-dau-gan-ha-noi4- phunutoday

 Tam Đảo mùa đông mờ ảo trong màn sương trắng

Thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo có tổng diện tích tự nhiên là 214,85ha, được chia thành 2 thôn: Thôn 1 và thôn 2; Khu du lịch Tam Đảo nằm chủ yếu tại thôn 1 và 1 phần của thôn 2.

mua-dong-ne-di-du-lich-o-dau-gan-ha-noi5- phunutoday

 Cùng ăn những món ă ngon tại Tam Đảo nhé1

Khu du lịch Tam Đảo nằm ở phía Bắc huyện Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong sạch, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. Thiên nhiên với những dấu vết thời gian đã ban tặng cho nơi đây một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong mây trời, sương khói.

2. Mai Châu – Hòa Bình

Tháng 10 đến tháng 12: Thời gian này, Mai Châu bắt đầu vào đông nên không khí khá mát mẻ và dễ chịu và đặc biệt bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng tuyệt vời đó là hoa đào, hoa mận nở trắng trời Mai Châu. Có thể nói nếu ai đã từng được chứng kiến cảnh tượng “hoa cafe trắng trời Tây Nguyên” thì cũng sẽ bị ấn tượng mạnh với hình ảnh Mai Châu trắng muốt và thanh khiết.

mua-dong-ne-di-du-lich-o-dau-gan-ha-noi- phunutoday

 

Ở Mai Châu nên khám phá những địa điểm du lịch nào?– Đào Thung Khe (Đèo đá trắng)

– Bản Lác và bản Poom Coọng

– Hang Mỏ Luông và Hang Chiều

– Những điểm du lịch khác

mua-dong-ne-di-du-lich-o-dau-gan-ha-noi3- phunutoday

 Mùa hoa đào, hoa mận trắng trời Mai Châu

3. Du lịch vườn quốc gia Ba Vì và làng cổ Đường Lâm

Vườn quốc gia Ba Vì và làng cổ Đường Lâm là điểm đến hấp dẫn nhất vào mùa đông gần Hà Nội, khám phá phong cảnh và không khí làng quê Việt Nam yên bình. Hai địa điểm này khá gần Hà Nội, nên các bạn có thể đi mỗi địa điểm một ngày hoặc du lịch vườn quốc gia Ba Vì 1 ngày hay du lịch làng cổ Đường Lâm trong ngày.

mua-dong-ne-di-du-lich-o-dau-gan-ha-noi6- phunutoday

 

Các bạn có thể di chuyển bằng xe máy, để tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp trên đường đi và trải nghiệm những điều thú vị nhất trong cái rét của mùa đông. Nên đi đâu chơi vào mùa đông quanh Hà Nội? Tới vườn quốc gia Ba Vì các bạn có thể phóng xe máy lên đỉnh núi Ba Vì, leo núi lên Đền Thượng và đền thờ Bác Hồ để cảm nhận phong cảnh núi rừng khi trời vào đông.

mua-dong-ne-di-du-lich-o-dau-gan-ha-noi7- phunutoday

Làng cổ Đường Lâm

Điều thú vị không thể bỏ qua khi du lịch Ba Vì vào mùa đông đó là dã ngoại cắm trại trong thời tiết se lạnh, quây quần bên lửa trại hát hò, giải trí và nướng đồ ăn để xua tan không khí lạnh buốt của núi rừng. Điểm cắm trại ở đồi thông Cốt 400 là đẹp nhất, các bạn sẽ được trải nghiệm những giây phút tuyệt vời nhất hòa cùng thiên nhiên nếu như cắm trại qua đêm tại đây.

Thời tiết về đêm ở Ba Vì khá lạnh, các bạn cần mang theo nhiều áo ấm. Nếu đi trong ngày, buổi chiều ghé thăm làng cổ Đường Lâm dạo quanh làng và khám phá, tìm hiểu những ngôi nhà cổ.

4. Sapa – Lào Cai

Sapa, mảnh đất miền Tây Bắc của Tổ quốc là một trong số các điểm du lịch mùa đông đặc sắc nhất được nhiều du khách và dân du lịch phượt lựa chọn. Nằm ở vị trí khá cao so với mực nước biển nên ở Sapa gần như se lạnh quanh năm tuy nhiên đến với nơi đây mùa đông bạn mới cảm nhận được cái giá lạnh thực sự cùng với đó là những trải nghiệm thú vị không thể nào quên. Mùa đông ở Sapa với sương mù bao phủ dày đặc như một tấm lụa cuốn lấy đất trời, lẩn khuất trong đó là các hàng thông gai, các đỉnh núi xa mờ và những ngôi nhà thấp thoáng trong màn sương. Vẻ đẹp ấy khiến bao du khách phải nao lòng, xao xuyến khi đến một thị tứ vùng cao thanh bình. Tuy nhiên, điểm thu hút nhất đối với du khách khi đến với Sapa mùa đông đó chính là vào các ngày nhiệt độ xuống thấp, du khách có thể nhìn ngắm tuyết rơi mà ngỡ như mình đang lạc vào trong một chốn thần tiên ở nơi xứ lạnh xa xôi nào đó.

mua-dong-ne-di-du-lich-o-dau-gan-ha-noi8- phunutoday

 Nhà thờ ở SaPa

Ngoài ra đến với Sapa mùa đông, bạn không thể bỏ qua cái thú ngồi bên bếp lửa hồng ấm áp thưởng thức các món đồ nướng đặc trưng của nơi đây như thịt lợn rừng, trứng nướng, cơm lam, hạt dẻ nướng hay vào chợ nhâm nhi chút rượu ngô cạnh nồi thắng cố nghi ngút khói thơm lừng. Đồng thời đừng quên mua cho mình những chiếc mũ hay khăn thổ cẩm được bàn tay tài hoa của các thiếu nữ miền sơn cước dệt giúp bạn xua tan đi phần nào cái giá lạnh của mùa đông của Sapa.

mua-dong-ne-di-du-lich-o-dau-gan-ha-noi9- phunutoday

 Ruộng bậc thang phủ trắng xóa tuyết

mua-dong-ne-di-du-lich-o-dau-gan-ha-noi10- phunutoday

 Những ngôi nhà mờ ảo trong khói sương

5. Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Cùng với Sapa thì Mẫu Sơn là một điểm đến mà du khách không thể bỏ qua trong mùa đông. Nằm ở độ cao 1541 mét so với mực nước biển, đỉnh Mẫu Sơn được coi là đệ nhất hùng quan phía Bắc. Nơi đây khi thời tiết xuống khoảng âm 2 - 3 độ thường xuất hiện băng tuyết bao phủ, chính điều này tạo nên sức hút với không ít du khách trong mùa đông muốn trải nghiệm cảm giác giá lạnh trong sắc trắng của băng tuyết bao phủ gần như trọn vẹn núi rừng, trên từng nhành cây, hốc đá.

mua-dong-ne-di-du-lich-o-dau-gan-ha-noi1- phunutoday

 Băng tuyết phủ kín cả núi rừng trên từng nhành cây, ngọn cỏ. (Nguồn soha.vn)

mua-dong-ne-di-du-lich-o-dau-gan-ha-noi2- phunutoday

 Đừng quên thưởng thức đặc sản lợn quay lá mắc mật uống cùng chút rượu Mẫu Sơn ấm áp. (Nguồn cungphuot.info)

Mẫu Sơn vào mùa đông như một nàng công chúa đang ngủ với vẻ đẹp bí ẩn và huyền ảo trong bộ váy trắng tuyết phủ thướt tha. Đến với nơi đây đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món đồ nướng đặc trưng dưới ánh lửa bập bùng như lợn quay, vịt quay lá mắc mật, cơm lam hay gà thả rông nướng nhấp thêm vài ngụm rượu Mẫu Sơn được chưng cất từ nước suối tinh khiết trên núi kết hợp cùng với các vị thuốc gia truyền.

Theo:  khoevadep.com.vn