8 điều "ai cũng phải biết" để tránh, nếu không dễ “rước họa”

( PHUNUTODAY ) - Những điều tưởng như bình thường vô hại nhưng nhất thiết phải tránh để không gặp phải những điều bất trắc trong cuộc sống.

Đây là một số trong những "điều kiêng kỵ" dễ gặp trong cuộc sống hàng ngày của các bạn.

1. Khi ăn cơm, không cắm đũa vào bát cơm  

Đũa cắm trong bát cơm là nghi lễ cúng bái, cúng người đã chết. Ngay trong cuộc sống thường ngày, làm như vậy đã là không nên, tránh để thần linh và quỷ quái hiểu nhầm.

2. Khi đến thăm một người bệnh 

Không bao giờ được mang những quả lê làm quà khi đến thăm người bệnh trong bệnh viện vì đây là một biểu tượng liên quan đến sự chia lìa, chết chóc. Nó cũng là rất xấu khi đó là những bông hoa có màu đỏ, đặc biệt là hoa hồng đỏ, vì điều này có nghĩa là máu huyết. Nhiều nền văn hóa châu Á khác cũng tin rằng việc gửi tặng hoa hồng đỏ sẽ gây ra sự chết chóc. Màu sắc hoa tốt nhất khi bạn tới bệnh viện thăm bệnh nhân là màu trắng và màu vàng.

kieng-ky1 phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Không tặng quà với số lượng bốn. Vì số bốn có âm thanh như “cái chết”. Nếu bạn muốn mang quà khi đi thì nên chọn các loại bánh kẹo hoặc sôcôla.

3. Những điều không nên làm vào ban đêm 

Có rất nhiều điều cấm kỵ liên quan đến những giờ ban đêm. Điều này là khi năng lượng âm xuất hiện nhiều nhất trên nhân gian và người Trung Quốc đặc biệt chú ý đến những linh hồn lang thang – những người mà họ tin rằng sẽ tự do dạo chơi sau khi mặt trời lặn. Vào ban đêm họ nói rằng đó là điều nguy hiểm khi bạn hái hoa, giặt đồ….vì như vậy sẽ “hấp dẫn” những linh hồn lang thang bám theo.

Nếu bạn đang ở trong vườn, nơi có nhiều bụi cây tối và cao, bạn nên hạn chế gọi to tên của những người thân yêu của bạn hoặc bạn bè của bạn, hoặc thậm chí vật nuôi của bạn. Trong đêm, âm năng lượng chiếm ưu thế và vào những đêm tối khi không có ánh trăng, trẻ em đặc biệt  nên ở trong nhà nếu không trẻ em đặc biệt dễ bị tổn thương. Thuốc giải độc cho bóng tối là ánh sáng và đây là lý do tại sao nên luôn luôn giữ cho đèn bật sáng cả đêm trong các khu vườn, và vào những giờ đầu của buổi sáng. 

4. Không treo chuông gió ở đầu giường vì tiếng chuông sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ, khi ngủ sẽ dễ bị chúng xâm nhập quấy phá.

5. Không cho mèo lạ vào nhà sanh đẻ, coi chừng chuột không cho nó cắn gối đầu nằm => hai cái này luôn mang điềm gở cho chủ nhà.

kieng-ky phunutoday.vn

 

6. Không chụp ảnh vào ban đêm, bởi ma quỷ luôn lảng vảng chung quanh đó sẽ “vô hình” vào ảnh chung với người sống, đó là điều không tốt.

7. Đi đường nếu gặp tiền lẻ hay những vật dụng cá nhân của người khác không nên lượm lặt dù là mục đích gì. Thông thường một số người đang gặp hạn người ta giải hạn bằng cách vứt bỏ những thứ ấy xem như vứt bỏ cái xui của họ, nếu mình nhận lấy thì sẽ lãnh lại cho họ.

8. Những ai cúng giải hạn hằng năm, nơi làm lễ cúng là những ngã ba, tư đường thì trong vòng một năm không nên đặt chân đi ngang qua nơi đó. Vì thế khi chọn nơi cúng hạn nên chọn những nơi ít thường xuyên lui tới nhất.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link