Ảnh nóng, phá thai, ăn trộm.... cũng khoe lên facebook

17:29, Chủ nhật 15/06/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc khoe khoang trên facebook đã không còn là chuyện mới với giới trẻ. Từ việc lên facebook khoe của, rồi khoe ảnh nóng, và giờ là khoe chuyện... phá thai. Dường như mỗi lần khoe, cấp độ sốc của giới trẻ cũng tăng lên theo cấp số nhân.

Đi cướp cũng… tung lên Facebook

Tháng 6/2013, ở Hà Nội, có một nhóm thanh niên với tuổi đời còn rất trẻ (từ 1992 đến 1997) đã rủ nhau đi cướp ở một cửa hàng di động. Sau khi phi vụ trót lọt, một trong những tên tội phạm đã chụp ảnh những chiếc điện thoại cướp được rồi đưa lên trang mạng xã hội Facebook để khoe chiến tích với bạn bè.

khoe-facbook
Nhóm cướp 9X bị bắt vì... "khoe của" trên facbook.

Tất nhiên, sau đó vụ việc bị vỡ lở, những tên cướp đã bị bắt và phải trả giá cho hành động phạm tội của mình.

Khoe ảnh nóng, clip sex…

Những thứ đáng ra thuộc về riêng tư, cá nhân, cần được giấu kín, thế nhưng các bạn trẻ ngày nay lại không ngần ngại tung hê hết lên mạng xã hội. Không khó để có thể tìm thấy những bức ảnh, clip sex, những nội dung phản cảm trên internet. Nhiều bạn trẻ sẵn sàng khoe thân trước mặt bàn dân thiên hạ để gây sự chú ý, để được nổi tiếng. Người ta có thể liệt kê không hết các phi vụ cởi đồ, âu yếm nhau trên mạng.

khoe-facbook
Với nhiều bạn trẻ, khoe ảnh nóng như một trào lưu thể hiện... "đẳng cấp".

Có những nữ sinh còn vô tư khoe cả chuyện riêng tư của mình một cách công khai trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng từng xôn xao với dòng trạng thái trên Facebook của một cô gái 9X khoe làm "chuyện ấy" cho bạn trai. Khi bị mọi người lên án, cô còn thản nhiên khoe các chiến tích khác với thái độ hết sức bình thản.

Dù đây là tâm sự thật của các cô gái trẻ, hay chỉ đơn giản là trò đùa của những anh hùng bàn phím, những sự việc trên cũng cho thấy một điều: Nút like đang chi phối quá nhiều hành động của những người trẻ. Họ sẵn sàng bị chửi mắng, bị sỉ nhục, chỉ để nhận sự nổi tiếng ảo trong phút chốc trên mạng xã hội.

Đến khoe của

Mới đây, cư dân mạng xôn xao khi cô gái H.N đăng tải những tấm hình khoe của, sự giàu có và điều hành hơn 9.000 nhân viên.

khoe-cua
H.N bị cộng đồng mạng "ném đá" vì "nổ" quá đà.

Bên cạnh đó là những dòng tâm sự đầy thương cảm của cô nàng về hoàn cảnh phải làm việc cật lực vì bộ máy khổng lồ của gia đình bên cạnh hình ảnh khoe sự giàu có. Tệ hơn, cô thậm chí còn khoe phải "làm việc để nuôi cả gia đình".

Ngay sau khi đăng tải những tấm hình này, H.N đã bị tố là lấy cắp hình ảnh của người khác rồi tự nhận là của mình. Cô bị cư dân mạng tố cáo bởi sự hoang tưởng và khoe khoang quá mức tưởng tượng.

Khoe cả chuyện... phá thai

Ngày 10/6, cộng đồng mạng lại được phen chấn động khi cô gái tên L. (sinh năm 1996) chia sẻ câu chuyện của mình. Trong đó, cô gái thẳng thắn tố cáo bạn trai mình "quỵt tiền phá thai" của mình với những lời lẽ thô tục, căm phẫn. Lời qua tiếng lại, cả hai chỉ làm mình thêm xấu mặt trước "bàn dân thiên hạ". Thế nhưng, dường như cả hai đều chẳng để tâm.

facebook
Lên facebook tố bạn trai quỵt tiền phá thai.

Với sự lan truyền của cộng đồng mạng, sự háo danh và đôi khi là thói chơi trội, bất cần, người ta chứng kiến muôn hình vạn trạng hành động lạ của giới trẻ. Tuy nhiên, việc lên mạng thông báo mình phá thai, tố bạn trai không trả tiền, thì có lẽ là đỉnh điểm của những chuyện vượt ngoài sức tưởng tượng. Chính vì vậy, ngay trên trang cá nhân của nhân vật chính, không ít thành viên đã thốt lên rằng "trời ơi, bây giờ đến phá thai cũng mang lên mạng khoe".

 

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: trang.nt