Áo trắng bị ố vàng chỉ cần dùng thứ này là sạch, áo lại trắng sáng như mới

18:33, Thứ năm 02/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Những vết bẩn cứng đầu, vết ố vàng trên áo trắng thường khó làm sạch bằng nước giặt thông thường. Nếu bạn biết những mẹo này thì việc làm sạch trở nên rất đơn giản.

Dùng baking soda và oxy già

Nếu áo trắng bị ố vàng do mồ hôi gây ra, nhất là vùng dưới cánh tay thì sự lựa chọn thích hợp nhất chính là baking soda và oxy già. Nó có tác dụng làm sạch các vết ố vàng do mồ hôi gây ra một cách nhanh chóng và an toàn.

Bạn chỉ cần hoà baking soda với oxy già một lượng vừa đủ, thêm một chút nước cùng tỉ lệ và cho dung dịch này vào trong một chiếc lọ. Sau đó đổ một lượng nhỏ dung dịch lên vết ố vàng dưới cánh tay áo và dùng bàn chải chà sát nhẹ nhàng lên bề mặt vải. Ngâm áo trắng trong dung dịch khoảng 30 phút đến khi vết ố hết hẳn thì giặt áo lại bằng nước.

Baking soda và oxy già có tác dụng làm sạch các vết ố vàng do mồ hôi gây ra

Baking soda và oxy già có tác dụng làm sạch các vết ố vàng do mồ hôi gây ra

Sử dụng giấm

Đối với vết ố trên áo trắng do mốc gây ra, bạn có thể dùng giấm. Giấm là gia vị trong nấu ăn nhưng cũng là nguyên liệu tẩy trắng vô cùng lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Để sử dụng giấm có 2 cách, bạn có thể tham khảo và áp dụng một trong hai cách sau.

Cách 1: Đầu tiên bạn đun hỗn hợp giấm và nước theo tỉ lệ 2:1 cho đến khi sôi. Sau đó chờ cho nước nguội xuống bớt còn khoảng 60 độ thì cho đồ vào ngâm trong 30 phút. Cuối cùng giặt lại với xà phòng bình thường là sạch.

Cách 2: Trước tiên bạn làm ướt đồ rồi dùng khăn sạch thấm trực tiếp giấm lên vết ố, mốc của quần áo. Sau đó bạn dùng tay chà nhẹ vết bẩn rồi đem đi phơi.

Giấm là nguyên liệu tẩy trắng vô cùng lý tưởng

Giấm là nguyên liệu tẩy trắng vô cùng lý tưởng

Rượu trắng

Ít ai biết rằng rượu trắng cũng có rất nhiều công dụng hữu ích trong đời sống. Một trong số đó là giúp tẩy rửa quần áo sáng màu. Để thực hiện, bạn pha rượu trắng vào nước theo tỉ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt. Sau đó xịt dung dịch lên những vết ố vàng trên áo trắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm áo trong hỗn hợp này khoảng vài giờ để áo trắng toàn diện. Cuối cùng xả sạch áo với nước.

Kem đánh răng

Kem đánh răng cũng có tác dụng tẩy trắng nhất định vì vậy bạn hoàn toàn có thể dùng nó để làm sạch áo trắng bị ố vàng. Trước tiên bạn hãy chuẩn bị một ít kem đánh răng loại màu trắng và một chiếc bàn chải sạch. Tiếp đến lấy bàn chải bôi lên vị trí bị bẩn và tiến hành chà sát vào nơi vừa bôi kem lên cho đến khi vết ố vàng biến mất thì giặt lại với bột giặt như thông thường.

Kem đánh răng cũng có tác dụng làm sạch áo trắng bị ố vàng

Kem đánh răng cũng có tác dụng làm sạch áo trắng bị ố vàng

Nước cốt chanh

Nhắc đến những nguyên liệu có khả năng tẩy trắng thì không thể không nhắc tới chanh. Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh bôi trực tiếp vào khu vực vải cần tẩy ố rồi treo trang phục ra ngoài trời nắng cho đến hết ngày. Tới cuối ngày bạn lấy áo vào và giặt lại bình thường. Bạn sẽ thấy các vết ố biến mất mà không cần tốn quá nhiều công sức giặt giũ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy