Khi thuê phòng khách sạn nhớ làm điều này đảm bảo sẽ được nhiều ưu đãi và tận hưởng kỳ nghỉ an toàn hơn

16:16, Thứ năm 02/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi đi thuê phòng khách sạn hãy nhớ một số thủ thuật sau để được hưởng ưu đãi tốt hơn, tránh thiệt nhé

Nhiều người rất dễ tính khi tới thuê phòng khách sạn, chỉ cần hỏi còn phòng không và tùy theo ý nhân viên sắp xếp. Nhưng nếu bạn muốn được ưu đãi và ở phòng tốt hơn, an toàn hơn hãy nhớ các điều sau:

Nói với nhân viên những điều quan trọng này

Khi hỏi phòng, đừng hoàn toàn theo ý nhân viên sắp xếp. Hãy nói với họ những câu sau trước khi chốt phòng: Tìm cho tôi phòng không ở gần thang máy, không có nhiều góc cạnh, không ở cuối dãy. Như vậy nhân viên sẽ hiểu bạn là người rất "sành" và họ sẽ không dám sắp xếp bạn vào những phòng chất lượng kém nữa. Khi thuê khách sạn người ta đều kiêng phòng gần thang máy vì chúng sẽ bị ồn bởi người qua lại. Những phòng cuối dãy thường là xa song wifi và có nguy cơ không an toàn nhất khi khách sạn có sự cố, hơn nữa phòng cuối dãy về phong thủy không đẹp vì chúng bị chiếu thẳng với lối đi. Phòng không vuông là những phòng mà trong bản thiết kế chúng sẽ là phòng thừa được dồn lại sau khi đã phân chia các phòng vuông vức đẹp đẽ.

nhan-vien-khach-san-2

Thông thường những phòng này sẽ mang lại bất tiện nên  vào mùa cao điểm gặp khách dễ tính thì nhân viên có thể sắp xếp vào những phòng đó. Nhưng nếu bạn đã thể hiện mình có kinh nghiệm họ sẽ không dám hoặc khi chỉ còn những phòng đó họ buộc phải thảo luận để giảm giá phòng hoặc tăng ưu đãi.

Hãy cho họ biết bạn đang đi nghỉ dịp đặc biệt

Hãy nói với khách sạn về sự kiện đặc biệt của bạn, ví dụ dịp trăng mật, hay kỷ niệm ngày cưới hay dịp sinh nhật vợ chồng.... Nhiều khách sạn sẽ rất ưu đãi cho khách hàng tới trong dịp đặc biệt nào đó bởi họ muốn gây ấn tượng cho khách hàng. Thế nên hãy cho họ biết bạn đang đi nghỉ trong dịp đặc biệt nhé.

Một số khách sạn sẽ gây bất ngờ hoặc tạo chương trình hay cho khách hàng trong dịp đặc biệt. Hơn nữa khi biết khách đi nghỉ dịp đặc biệt họ sẽ chú trọng hơn trong khâu phục vụ nhằm tạo thoải mái cho khách hàng để nâng cao uy tín dịch vụ cũng như mong muốn khách hàng sẽ quảng bá về khách sạn của mình.

khach-san

Hãy hỏi về chương trình khuyến mại của khách sạn

Nhiều nhân viên lễ tân sẽ phớt lờ đi chương trình khuyến mại của khách sạn. Nhưng nếu bạn đã hỏi thì họ sẽ không dám bỏ qua, thậm chí còn tăng thêm chương trình nếu bạn thuê phòng VIP hoặc nếu bạn đi đoàn đông. Bởi vậy đừng bỏ qua việc hỏi thăm chương trình này nhé. Đôi khi bạn cũng có thể gợi ý về chương trình khuyến mại để cho nhân viên cũng như quản lý khách sạn xem xét.

Đồng thời bạn cũng hãy hỏi dịch vụ của khách sạn để có thể được hỗ trợ tốt nhất, ví dụ hỗ trợ đặt xe, hỗ trợ book chương trình tại địa phương...

Đăng ký chương trình khách hàng thân thiết

Khi bạn hỏi về chương trình khách hàng thân thiết và đăng ký, bạn có thể gây ấn tượng với nhân viên khách sạn và có thể bạn sẽ được ưu đãi ngay lập tức. Những khách hàng đăng ký chương trình thân thiết này thường được ưu ái hơn.

phong-khach-san

Hãy cho biết sự ảnh hưởng nếu bạn là người có ảnh hưởng

Nếu bạn là người thường xuyên du lịch và có tầm ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực hãy cho khách sạn biết. Các khách sạn thường chú ý tới những khách hàng này để đôi bên có thể cùng hỗ trợ nhau đấy nhé.

Trước khi vào phòng hãy gõ cửa 3 lần

Gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng là thói quen giúp bạn an toàn hơn. Thứ nhất để tránh bên trong có ai đó nhầm phòng, cho họ thời gian chuẩn bị. Thứ hai theo tâm linh, hành động này báo hiệu bạn là chủ nhân của căn phòng đó và nếu có tà khí bên trong thì sẽ đi ra.

Kiểm tra gầm giường, tủ 

Hãy kiểm tra quanh phòng để tránh tình trạng có những vật lạ ở trong phòng làm mất an toàn và có thể gây rắc rối cả về pháp luật cho bạn. Hãy chắc chắn căn phòng an toàn sạch sẽ và không có những đồ vật đáng ngờ trong phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên