Ngâm quần áo trắng bị ố vàng trong loại nước này, đảm bảo đồ vừa mềm vừa trắng sáng như mới

( PHUNUTODAY ) - Quần áo trắng rất dễ bị ố vàng. Nếu chỉ giặt bằng xà phòng thông thường thì rất khó sạch. Để loại bỏ các vết bẩn này, bạn có thể áp dụng biện pháp dưới đây.

Cách làm sạch quần áo trắng bằng baking soda

Quần áo trắng là một trong những loại trang phục cơ bản không thể thiếu trong tủ đồ của mọi người. Mặc độ trắng tạo nên sự trẻ trung, thanh lịch, thích hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Tuy nhiên, khi mặc quần áo trắng, mọi người sẽ gặp vấn đề trang phục dễ dính bẩn, dễ bị ố vàng. Đôi khi chỉ giặt quần áo bằng xà phòng thông thường cũng không loại bỏ được các vết bẩn như vậy. Để xử lý vấn đề này, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

giat-quan-ao-trang-01

Đầu tiên, hãy chuẩn nửa chậu nước ấm. Cho baking soda và 5cm kem đánh răng vào chậu. Tiếp đó, hãy cho một lượng giấm trắng vừa phải vào chậu nước. Khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan. Cho quần áo trắng vào ngâm trong nước này khoảng 2 tiếng. Baking soda, giấm và kem đánh răng đều có công dụng làm mềm vết bẩn, giúp loại bỏ các vết ố vàng trên quần áo.

Sau khoảng 2 tiếng, bạn sẽ thấy nước trong chậu chuyển màu. Các vết ố, vết bẩn trên quần áo cũng giảm đi nhiều.

Vò kỹ quần áo để loại bỏ các vết bẩn sau đó xả lại nhiều lần bằng nước sạch. Phơi quần áo ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh phơi dưới ánh nắng trực tiếp để tránh quần áo trắng nhanh hỏng, dễ bị ố vàng.

Cách làm sạch quần áo trắng bằng chanh và giấm

Đầu tiên, bạn sẽ đem quần áo đi giặt với xà phòng như bình thường. Xả vài lần với nước cho hết xà phòng và vắt khô.

giat-quan-ao-trang-02

Đổ nước cốt chanh lên những vết bẩn trên quần áo và vò nhiều lần.

Hòa một bát giấm vào chậu nước ấm và ngâm quần áo cần làm sạch vào đó. Thời gian ngâm khoảng 3-4 tiếng. Sau đó, bạn có thể đem quần áo đi giặt sạch và phơi khô.

Cách làm sạch quần áo trắng bằng chanh và baking soda

giat-quan-ao-trang-03

Bạn có thể kết hợp chanh và baking soda để làm sạch các vết bẩn trên quần áo trắng.

Đầu tiên, hãy rắc baking soda lên các vết bẩn. Tiếp đó, dùng nửa quả chanh chà nhẹ lên vị trí cần làm sạch. Sau đó, để nguyên hỗn hợp này trên áo khoảng 15 phút. Cuối cùng giặt lại quần áo bằng nước sạch và đem phơi.

Cách làm sạch quần áo trắng bằng chanh và bột giặt

Hãy chuẩn bị một nửa ly nước cốt chanh. Hòa bột giặt với nước cốt chanh với một ít nước. Sau đó, ngâm quần áo vào phần nước vừa pha. Ngâm khoảng 10-15 phút thì vò lại quần áo cho các vết bẩn mờ đi. Cuối cùng, đem quần áo giặt lại với nước sạch và phơi ở nơi khô thoáng. Cách này không chỉ giúp làm sạch các vết bẩn mà còn khử mùi hôi rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link