Áp dụng 4 tips đơn giản sau đây, chị em sẽ không lo già sớm

( PHUNUTODAY ) - Có cách để ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ, giúp da dẻ khỏe đẹp, trẻ lâu. Dưới đây chính là những tuyệt chiêu thú vị như thế, chị em hãy tham khảo nhé!

Lão hóa là một quá trình khá phức tạp, làn da sẽ bắt đầu chảy xệ khi các yếu tố cấu thành nên nó bị yếu đi theo tuổi tác". Collagen và elastin yếu đi, da sẽ bị xập xệ và làn da của bạn cũng thế". Rất may, vẫn có cách để ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ, giúp da dẻ khỏe đẹp, trẻ lâu. Dưới đây chính là những tuyệt chiêu thú vị như thế, chị em hãy tham khảo nhé!

1. Luôn bôi kem chống nắng

Các yếu tố từ môi trường như là ô nhiễm, tia UV cũng có thể đẩy nhanh quá trình này. Nếu thiếu đi sự bảo vệ, tia UV sẽ đâm xuyên qua làn da, và phá hủy collagen. Khi collagen bị thất thoát, đó là lý do bạn nhất định phải thoa kem chống nắng không sót ngày nào, vậy mới ngăn ngừa được tình trạng da chảy xệ và cả các biểu hiện lão hóa khác.

2450150855773748201200376625842338886714871n-16464530717651761630143

2. Đầu tư vào sản phẩm chống oxy hóa tốt

Làn da của chúng ta còn bị tấn công bởi các gốc tự do. Các gốc tự do sẽ khiến làn da bị lão hóa sớm, mất đi độ đàn hồi. "Vũ khí" có thể ngăn chặn được gốc tự do chính là các chất chống oxy hóa vì chúng có thể vô hiệu những gốc tự do này, đồng thời ngăn không cho các tế bào bị phá hủy. Do đó, đầu tư vào các sản phẩm chứa chất chống oxy hóa, trong đó nổi bật nhất là serum vitamin C sẽ giúp ngăn ngừa tối đa viễn cảnh da nhăn nheo, chảy xệ.

3. Giữ cho da bạn đủ ẩm

Khi chúng ta lớn tuổi hơn, làn da sẽ suy giảm khả năng dưỡng ẩm, dẫn đến tình trạng xỉn màu, khô tróc. Cấp ẩm để làn da mới được bơm căng và trông trẻ trung hơn. Ngoài kem dưỡng ẩm, serum cấp ẩm chứa thành phần hyaluronic acid là món chăm da chị em nên bổ sung vào quy trình. Hyaluronic acid đóng vai trò như một miếng bọt biển, kéo nước về cho da có được độ mọng mướt.

chamsocd

4. Retinol chính là chìa khóa

Retinol là dẫn xuất của vitamin A đã được chứng minh là có khả năng thúc đẩy sự thay đổi tế bào, kích thích sản xuất collagen và giúp làm đều màu da.

Retinol mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung hơn vì chúng làm giảm xu hướng các tế bào và chất sừng kết lại với nhau và làm tắc nghẽn lỗ chân lông, đồng thời chúng làm dày da và giảm nếp nhăn, tăng cường sản xuất collagen.

Bổ sung sản phẩm chứa retinol vào quy trình để giúp kích thích sản sinh collagen và elastin, từ đó làn da được săn chắc, mịn màng. Retinol là thành phần chống lão hóa nổi tiếng, được dẫn xuất từ vitamin A, tăng sinh collagen, kích thích da tái tạo. Theo thời gian, bạn sẽ thấy làn da có độ đàn hồi, săn chắc, nếp nhăn được là phẳng và diện mạo thêm phần trẻ trung.

Bạn nên sử dụng retinol cho da vào giữa độ tuổi 20. Retinol hỗ trợ cho tất cả các vấn đề về da như nếp nhăn, tăng sắc tố, mụn đầu đen, viêm nhiễm, kích thước lỗ chân lông và sự xuất hiện của các vết thâm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link