Áp dụng những mẹo làm đẹp đơn giản này, việc trang điểm sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

( PHUNUTODAY ) - Dù bạn là một tín đồ làm đẹp lâu năm hay còn gà mờ thì những mẹo đơn giản dưới đây chắn chắn sẽ giúp ích rất nhiều.

Tăng độ ẩm cho làn da

Nếu bạn có làn da cực kỳ khô, dễ bị bong tróc và nứt nẻ, hãy cấp ẩm cho da bằng axit hyaluronic (HA). Tuy nhiên nếu bạn thoa HA lên da khô, bạn có thể tạo ra hiệu ứng làm bóng mượt da ban đầu nhưng khuôn mặt của bạn trở nên khô hơn ngay sau đó. Phun sương lên mặt bằng xịt khoáng hoặc xịt dưỡng ẩm.

sua-rua-mat-trang-da-nao-tot

Thoa kem dưỡng ẩm

Hãy mang kem dưỡng da vào phòng tắm và sử dụng trước khi bạn lau khô người sau khi tắm, tức khi da còn ướt. Điều này sẽ giúp khóa ẩm, ngăn làn da bạn không bị mất nước. Đồng thời phát huy tối đa khả năng chăm sóc, bảo vệ làn da của kem dưỡng ẩm.

Đừng quên kem mắt môi

Chuyên gia trang điểm đã chia sẻ mẹo sử dụng kem mắt trên môi khi thoa son để môi được hydrat hoá và lên màu tốt hơn. Đây cũng là một trong những thủ thuật đơn giản nhất để đơn giản hóa vào thói quen làm đẹp của bạn. 

Dùng bông tẩy da chết

Bông tẩy da chết thâm toner tẩy tế bào chết dịu nhẹ để bạn dùng lau sạch mặt, lấy đi dầu thừa và bã nhờn, đồng thời cung cấp độ ẩm cho làn da. Bạn sẽ không cần lo lắng về tình trạng lớp nền trang điểm bị mốc do thiếu ẩm. Bạn nên sử dụng bông tẩy da chết ngay trước serum và kem dưỡng ẩm. Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên về sự khác biệt mà chúng tạo ra. 

da-nhon-1_ffxz

Dùng xịt khoáng

Đừng quên xịt khóa để lớp nền xinh đẹp của bạn của bạn bị xuống tông nhanh chóng. Xịt khóa nền không chỉ cấp ẩm cho da mà còn chứa một vài thành dầu để hòa tan phấn giúp lớp nền tệp và bám chắc vào da nhiều giờ liền.

Dùng phấn phủ

Nếu chưa thạo việc tạo khối cho gương mặt thì cũng đừng quá lo lắng. Các chuyên gia trang điểm gợi ý đặt đường phấn hoặc kem tạo khối của bạn hơi cao hơn gò má một chút rồi tán đều, điều đó sẽ giúp nâng khuôn mặt lên và làm rõ các đường viền xương gò má.

Làm ướt bông mút trang điểm

Trước khi trang điểm, bạn nên làm ẩm bông mút của mình bằng xịt khoáng. Bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích cho da và giúp da sáng hơn. Đồng thời, bạn cũng sẽ dễ dàng điều khiển lượng nước khoáng phun ra sao cho vừa đủ.

photo-1641704614453-16417046147182140178519-1-0-391-624-crop-16417047359691293054673

Làm lạnh mặt nạ

Mặt nạ lạnh giúp giảm sưng, đồng thời giúp săn chắc da làn da của bạn. Ngoài ra, bảo quản mặt nạ giấy trong ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp các dưỡng chất lâu bị hỏng.

Kẻ viền môi

Khi kẻ viền môi, bạn nên kẻ theo hình dạng tự nhiên của môi, ngoại trừ phần ngay trên nhân trung và ở giữa môi dưới. Nếu bạn kẻ tràn viền ở những khu vực này, đôi môi sẽ trông đầy đặn và căng mọng hơn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link