Bà bầu ăn kim chi có được không?

( PHUNUTODAY ) - Kim chi là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc. Nó được chứng minh là có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai cần phải chú ý khi ăn loại thực phẩm này.

Giá trị dinh dưỡng của kim chi

Kim chi tương tự với món dưa muối của Việt Nam nhưng được chế biến với nhiều nguyên liệu và cách thức phức tạp hơn.

Kim chi có thể được làm từ cây cải thảo, củ cải trắng và các loại gia vị như muối, đường, hành, tỏi, ớt bột...

Theo nghiên cứu, cứ 60g kim chi chứa 10g calo, 1g chất béo, 1g protein. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C, các khoáng chất như sắt, canxi...

kim-chi-01

Bà bầu có được ăn kim chi không?

Theo các chuyên gia, phụ nữ hoàn toàn có thể ăn kim chi trong thời kỳ mang thai. Kim chi chứa ít calo, ít béo, ít đường nên không làm bà bầu rơi vào tình trạng thừa cân khi mang thai.

Lượng vitamin C có trong kim chi có thể đáp ứng 8% nhu cầu dinh dưỡng trong một ngày của bà bầu. Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể hấp thụ sắt dễ dàng hơn, chống lại quá trình oxy hóa, bảo vệ tế bào, giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Bà bầu ăn kim chi còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, cải thiện chứng biếng ăn, chán ăn.

Lưu ý khi bà bầu ăn kim chi

Kim chi có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tuy nhiên không phải ai cũng nên ăn. Bà bầu có thể trạng yếu ớt nên hạn chế ăn món này. Nguyên nhân là do lượng calo của kim chi khá thấp, không đủ đáp ứng nhu cầu của bà bầu. Lúc này, chị em nên ăn những thực phẩm giàu đạm, lipid để đảm bảo năng lượng và cân nặng cùng các dưỡng chất quan trọng cho thai nhi.

Ngoài ra, kim chi là món có chứa nhiều muối, bà bầu không nên ăn quá nhiều vì nó thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Kim chi thường chứa nhiều ớt do đó mẹ không nên ăn nhiều. Các loại gia vị cay nóng như tỏi, ớt, gừng dễ làm kích thích niêm mạc dạ dày, không tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link